xs
xsm
sm
md
lg

ปืนกรี๊ด “ไอซ์เบิร์ก” สนกลับมาเป็นโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบิร์กแคมป์ ยอดกองหน้า แต่กลัวเครื่องบิน
เดนนิส เบิร์กแคมป์ ตำนานกองหน้าเลือดดัตช์ของ “ปืนโต” อาร์เซนอล อาสาอยากกลับไปช่วยงานถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ในฐานะสต๊าฟฟ์โค้ชเพื่อเคี่ยวกองหน้าโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังต้องการร่วมงานกับ เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมันอีกด้วย

เบิร์กแคมป์ เล่นให้กับ อาร์เซนอล 11 ปีตั้งแต่ปี 1995 จนถึง 2006 ซัดไป 87 ประตูในลีก ซึ่งปัจจุบันอดีตแข้งวัย 44 ปีสวมบทโค้ชให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่างไรก็ตามความฝันของ “ไอซ์เบิร์ก” ก็คือกลับไปเป็นหนึ่งในทีมงานของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต”

“ผมรู้สึกแบบเดียวกับ อาร์เซนอล เช่นที่ โยฮัน ครัฟฟ์ รู้สึกกับ บาร์เซโลนา แน่นอนว่ากับสโมสรเก่ายอมต่อกันติดง่าย และส่วนตัวก็มีความสุขเสมอ แทบจะไม่เคยมีวันเลวร้ายเลยก็ว่าได้ ความตั้งใจของผมคือกลับไปและมองถึงการมีส่วนร่วมภายในทีมสตาฟฟ์โค้ช โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่ได้ฝึกหัวหอก" อดีตกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เผย

พร้อมกันนี้ เบิร์กแคมป์ ยังอยากจะร่วมงานกัน โอซิล มิดฟิลด์ระดับเวิลด์คลาสที่เพิ่งย้ายจาก รีล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,215 ล้านบาท) จนทำให้ อาร์เซนอล ออกสตาร์ทหรูรั้งจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เวลานี้

“ผมเคารพนักเตะ อาร์เซนอล แต่คนที่คิดว่าแตกต่างก็คือ โอซิล แผงมิดฟิลด์อัดแน่นไปด้วยแข้งฝีเท้าชั้นยอด ทว่าคุณย่อมต้องการใครบางคนที่มีระดับสูงขึ้นอีกและสามารถทำได้ดีไม่ว่าจะอยู่บริเวณไหนของสนาม” อดีตแข้ง อาแจ็กซ์ และ อินเตอร์ มิลาน ทิ้งท้าย
โอซิล คนที่ เบิร์กแคมป์ ยกย่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น