xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนเก่าชู “ลัก” ว่าที่ยอดควอเตอร์แบ็ก NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลัก ขึ้นมาแทน เพย์ตัน แมนนิง ได้ดีเกินคาด
ดัก บัลด์วิน ปีกนอก ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ออกโรงชู แอนดรูว์ ลัก จอมทัพ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ซึ่งเคยเป็นเพื่อนเก่าสมัยเรียนมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด จะก้าวขึ้นไปเป็นสุดยอดควอเตอร์แบ็กแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ได้อย่างแน่นอน

แอนดรูว์ ลัก ถูกดราฟต์คนแรกของปี 2012 มาถึงในฤดูกาล 2013/14 ควอเตอร์แบ็กวัย 24 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยม ขว้างได้ระยะไปแล้ว 915 หลา เป็นการขว้างบอลเข้าเป้าคิดเป็น 63.8 เปอร์เซ็นต์ 5 ทัชดาวน์ เสียแค่ 2 อินเทอร์เซปต์ มีส่วนช่วย “เกือกม้า” ชนะ 3 แพ้ 1 เกม นำร่วมกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ใต้

มาล่าสุด ดัก บัลด์วิน ซึ่งกำลังไปได้สวยเช่นกันกับ “เหยี่ยวทะเล” ซีฮอว์คส ที่สตาร์ท 4-0 เกม ให้เครดิตเพื่อนเก่าสมัยเรียนว่า “ผมมองสถิติดูแล้ว ก็พูดได้เลยว่า แอนดรูว์ (ลัก) สามารถเป็นสุดยอดควอเตอร์แบ็กเท่าที่เคยมีมาในวงการ (อเมริกัน) ฟุตบอล โดยผมเคยเห็นเขาทำในสิ่งที่เหลือเชื่อมาก่อน ผมยังไม่เชื่อว่านี่จะเป็นสิ่งที่ควอเตอร์แบ็กทำได้ แต่ตอนนี้ผมเคารพในฝีมือ แอนดรูว์ มากเลยทีเดียว”

“ผมไม่รู้จะเปรียบ แอนดรูว์ (ลัก) กับใครดี แต่เมื่อย้อนไปดูในปีรุคกี (ซีซันก่อน) เขาสามารถพาทีมเดินหน้าไปได้ (โคลต์ส ชนะ 11 แพ้ 5 เกมในฤดูกาลปกติ) เข้าเพลย์ออฟด้วย ทั้งที่ตัวช่วยไม่ได้มากอะไรเลย ทีมรับก็ไม่ดี เกมการวิ่งก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ที่สำคัญ แอนดรูว์ มักพาต้นสังกัดพลิกคว้าชัยในควอเตอร์สุดท้ายได้บ่อยครั้งอีก เขามีคุณสมบัติทุกอย่างของควอเตอร์แบ็ก ปักหลักขว้างในพ็อกเกต หรือออกวิ่งก็ดี แอนดรูว์ ฉลาดมากจริงๆ" ปีกวัย 25 ปี ทิ้งท้าย

ด้าน ลัก ก็ให้ความเคารพในฝีมือ บัลด์วิน เช่นกัน ก่อนนำ ซีฮอว์คส มาเยือน ลูคัส ออยล์ สเตเดียม บ้านของโคลต์ส ในเกมใหญ่ประจำสัปดาห์ที่ 5 คืนวันอาทิตย์นี้ “ผมชื่นชมการทำงานของ ดัก (บัลด์วิน) และความเฉลียวฉลาดด้าน (อเมริกัน) ฟุตบอลของเขา ผมยังจำ ดัก ได้ในปีสุดท้ายของการเล่นที่สแตนฟอร์ด เขาพัฒนาได้เป็นอย่างดี”
บัลด์วิน ไม่ได้โดนดราฟท์ เข้าลีกปี 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น