xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” สวนโค้ชชัคตาร์จุ้นแนะอย่าโรเตชันบ่อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอยส์ มีขุมพลัง ผีแดง ให้เลือกเพียบ
เดวิด มอยส์ สวนกลับไปยัง มีร์เซีย ลูเชสคู นายใหญ่ ชัคตาร์ โดเนสต์ก ที่ออกมาแนะนำให้กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าได้เที่ยวโรเตชัน หรือเปลี่ยนแปลงนักเตะในการลงสนามแต่ละนัด จึงอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงดูรวนในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2013/14

เจอความกดดันถาโถมหลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ปราชัยคา โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อทีมรองบ่อนอย่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย เดวิด มอยส์ นำทัพ “ผีแดง” มาแก้ตัวในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง คืนนี้ (พุธที่ 2 ตุลาคม 2556) ทว่าเจองานช้าง เมื่อต้องมาเยือน ชัคตาร์ โดเนสต์ก ยอดทีมของยูเครน

ซึ่งก่อนแมตช์เริ่มขึ้น มีร์เซีย ลูเชสคู ให้สัมภาษณ์เชิงแนะนำไปยัง มอยส์ “การเปลี่ยนแปลงทีมมากไปยิ่งสร้างปัญหา ในลีกยูเครนไม่ค่อยมีการโรเตชันผู้เล่นเหมือน แมนฯ ยูไนเต็ด บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไม เราถึงอยู่ในจุดที่ปลอดภัย (อยู่หัวตาราง)”

“จากการที่เราวิเคราะห์เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด สังเกตว่าพวกเขามีการเปลี่ยนแปลงทีมอยู่เสมอ เราได้เห็นผู้เล่น 4-5 คนสลับลงสนาม การโรเตชันย่อมทำให้ผู้เล่นที่ลงไปเล่นร่วมกันได้ไม่ดีนักอย่างที่เห็น” กุนซือจอมเก๋าชาวโรมาเนียนทิ้งท้าย

เมื่อได้รับทราบคำแนะนำ มอยส์ ออกมาสวนกลับทันทีว่า “การโรเตชันผู้เล่นไม่เคยสร้างปัญหาให้แก่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (อดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด) ด้วยการที่เรามีขุมกำลังขนาดใหญ่ หน้าที่ของผมคือการใช้งานพวกเขาให้เหมาะสม”
ลูเชสคู กุนซือจอมเก๋าชัคตาร์ฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น