xs
xsm
sm
md
lg

เชียงรายฯปาหินไม่คืบ! ปรับโฆษกปากพล่อย 1 หมื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลหญิงของอาร์มี่ฯถูกหินปาใส่ (ภาพจากwww.thailandsusu.com)
ทีพีแอล มีมติปรับเงินสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด จำนวน 1 หมื่นบาท โทษฐานที่โฆษกสนามพูดจาไม่เหมาะสม ในเกมรับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่แฟนบอลทั้งคู่ก่อเหตุวิวาทกันหลังเกมยังไม่ตัดสิน เตรียมเรียกทั้ง 2 ทีมเข้าชี้แจงเพิ่มเติม

ความเคลื่อนไหวกรณีที่แฟนบอล เชียงราย ยูไนเต็ด กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ก่อเหตุวิวาทกันหลังเกม จนมีกองเชียร์หญิงของทัพบกโดนลูกหลงก้อนหินปาใส่เข้าที่เบ้าตาจนเลือดอาบ ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เกมที่ "กว่างโซ้ง" เปิดบ้านเอาชนะ "วงจักรพิฆาต" 2-1 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2556 ณ สนามยูไนเต็ด สเตเดียม จ.เชียงราย

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทีพีแอล ได้มีการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน(แมตช์คอมมิชชันเนอร์) ขึ้นที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย(สนามศุภชลาศัย) โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เป็นประธาน

โดยนายใหญ่ไทยลีก ได้กล่าวหลังการประชุมว่า เรื่องเหตุการณ์หลังเกมคู่ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด นั้น ขณะนี้ได้รับรายงานแต่เพียงว่ามีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นเท่านั้น ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก จึงยังไม่สามารถตัดสินอะไรได้ แต่ทั้งนี้ทีพีแอลได้เตรียมเรียกทั้ง 2 สโมสรเข้าชี้แจงและให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อหาบทลงโทษต่อไปแล้ว

แต่ทั้งนี้ ทีพีแอล ได้ลงโทษปรับเงิน เชียงราย ยูไนเต็ด จำนวน 1 หมื่นบาท กรณีที่โฆษกสนามใช้เครื่องขยายเสียงและพูดจาไม่เหมาะสม โดยพูดว่า “ไม่เล่นกลับไป” ในช่วงที่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ประท้วงผู้ตัดสินหลังเสียประตูที่ 2 เพราะมองว่าอาจเป็นการยั่วยุจนเป็นชนวนเหตุให้เกิดความวุ่นวายได้ ขณะที่ พิษณุ ผ่องขาว เจ้าหน้าที่ทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ถูกแบน 1 นัด หลังถูกเชิญขึ้นบนอัฒจรรย์ในเกมดังกล่าว

นอกจากนั้นยังลงโทษปรับเงิน ชัยนาท เอฟซี 1.5 หมื่นบาท กรณีแฟนบอลจุดพลุระหว่างการแข่งขัน และปรับเงิน เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1.5 หมื่นบาท กรณีแฟนบอลจุดพลุบริเวณนอกสนามทำให้มีควันและกลิ่นลอยเข้ามาในสนาม รบกวนการเล่น พร้อมกันนี้ ทีพีแอล ยังได้ขอความร่วมมือสโมสรต่างๆ ปลดแผ่นป้ายที่มีข้อความไม่เหมาะสมบนอัฒจรรย์ออก เพื่อความเหมาะสมเนื่องจากมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ
กำลังโหลดความคิดเห็น