xs
xsm
sm
md
lg

"มาตา" อ้อน "มู" เล่นตรงไหนก็ได้ขอแค่ลงสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาตา ขอโชว์ฝีเท้า
ฆวน มานูเอล มาตา เพลย์เมกเกอร์ดีกรีตัวเก่งของ เชลซี ออกโรงวอน โชเซ มูรินโญ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ขอลงสนามตำแหน่งใดก็ได้ตามที่เจ้านายต้องการ หลังถูกจับนั่งสำรองบ่อยครั้ง ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013-14

นับตั้งแต่ย้ายจาก บาเลนเซีย มาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ค่าตัว 23.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,175 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ปี 2011 นักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร 2 สมัยซ้อน แอสซิสต์ , สร้างโอกาสทำประตู และลงสนามมากกว่าพลพรรค "สิงโตน้ำเงินคราม" คนอื่นๆ ทว่า เมื่อ "เดอะ สเปเชียล วัน" กลับมานั่งเก้าอี้กุนซือหน 2 มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติสเปน กลับต้องสวมสนับก้นเป็นส่วนใหญ่

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ส่อแววจะไม่ลงรอยกัน หลังจาก โค้ชจอมเฮี้ยบวัย 50 ปี ประกาศ ออสการ์ กองกลางดาวรุ่งชาวบราซิล คือตัวปั้นเกมคนโปรด และ แข้งวัย 25 ปี ต้องปรับสไตล์การเล่น ทว่าระหว่างช่วงเวลาอันยากลำบาก อดีตสตาร์ถิ่น เมสตายา สเตเดียม ได้รับการปลอบใจจากเพื่อนร่วมสังกัด , สาวก "เดอะ บลูส์" และใครบางคนที่พบเจอบนท้องถนน คอยชี้แนะปัญหาสำคัญสุดของตน คือ มูรินโญ

นักเตะดีกรีทีมชาติสเปน กล่าว "คุณไม่ควรเสียเวลากับหรือสมองคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คนอื่นๆ พูด หรืออะไรก็ตามที่คุณอ่าน ผมคิดเสมอว่า ผมจะซ้อมอย่างเต็มที่และเล่นให้ดีสุด นั่นเป็นเป้าหมายเดียวของผม คือ ทำสิ่งที่ผมเคยทำที่สโมสรแห่งนี้มาเป็นเวลา 2 ปี ก็เท่านั้น ผมสามารถเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกตรงกลาง , หรือปีก ผมสามารถเล่นตรงไหนก็ได้ที่เขาต้องการ ผมยังหนุ่มแน่น และต้องการพิสูจน์ตัวเอง ฤดูกาลที่แล้ว คือ ความทรงจำดีสุดในอาชีพ แต่ผมยังเชื่อว่าจะทำได้ดีกว่านี้"

ตามสถิติจาก "เดลี เมล" สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ระบุ มาตา สร้างโอกาสจบสกอร์ 197 ครั้ง มากกว่าอันดับ 2 แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ทำได้ 86 ครั้ง , แอสซิสต์ 25 ครั้ง , ผ่านบอล 3,324 ครั้ง เปิดจากริมเส้น 201 ครั้ง (มากสุดของสโมสร) และยิง 18 ประตู รองจาก "แลมพ์" ที่ทำได้ 26 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น