xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ขอเวลาปรับแผนให้ “มาตา” คู่ “ออสการ์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนรอชม ออสการ์ ลงคู่กับ มาตา
โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม เชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันหลังจบเกมที่เอาชนะ ฟูแลม 2-0 ว่า เขาต้องการให้ ฆวน มาตา เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปน ลงสนามร่วมกับ ออสการ์ แต่ตอนนี้ต้องให้เวลาเรียนรู้แนวทางการเล่นหใม่ของทีมก่อน

มิดฟิลด์เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เชลซี ไม่มีชื่ออยู่ในทีมทั้งตัวจริงและตัวสำรอง ในเกมที่ “สิงห์บลูส์” เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ ฟูแลม 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากแฟนบอลของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ ออกมาแถลงถึงความชัดเจน โดยชี้ถึงความตั้งใจของเขาว่า ต้องการจะให้ มาตา ลงเล่นเป็นตัวจริงร่วมกัย ออสการ์ เพียงแต่ในช่วงแรกเขาต้องการเห็น เพลย์เมกเกอร์ชาวสแปนิช ปรับสไตล์การเล่นของตัวเองและเรียนรู้ถึงระบบการเล่นใหม่ของทีมให้ได้ก่อน

“ระบบการพัฒนาทีมเรา คือผมต้องการให้ ออสการ์ และ มาตา ลงสนามพร้อมกัน นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการแต่จะต้องมีคนหนึ่งที่ปรับตัวเข้ากับแนวทางการเล่นใหม่ เพราะผมจะไม่เปลี่ยนตำแหน่งของ ออสการ์ เขาคือเพลย์เมกเกอร์เป็นคนสร้างสรรค์เกม และสามารถลงมาช่วยบีบแย่งบอลได้ดีเมื่อทีมต้องการเล่นเพรสซิง”

“นั่นไม่ใช่ความผิดของ มาตา แต่เขาจะต้องเรียนรู้ระบบและแนวทางการเล่นใหม่ของทีม สิ่งแรกเขาต้องเล่นได้สม่ำเสมอกว่านี้ และต้องพยายามช่วยทีมเวลาที่เสียบอลด้วย” นายใหญ่ชาวโปรตุกีส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น