xs
xsm
sm
md
lg

“เติ้ง” รับดูวอลเลย์สาวแล้วหัวใจจะวาย, ฉีด 6 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรหาร มอบเงินส่วนตัว 6 แสน
“บิ๊กเติ้ง” บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวติดตลกยอมรับว่าดูการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่ผ่านมา แล้วตื่นเต้นจนหัวใจจะวาย พร้อมมอบเงินส่วนตัวอัดฉีดให้คนละ 5 หมื่นบาท แย้มเตรียมบวกเพิ่มให้เป็นอีกเท่าตัว ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้รวม 3.36 ล้านบาท

หลังจากที่ทัพลูกยางสาวไทย ชุดแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ได้เดินทางเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงบ่ายวันเดียวกัน เวลา 13.00 น.ทั้งหมดได้เดินทางเข้าพบ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ห้องประชุม ๑ ชั้น ๒ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก

สำหรับการเข้าพบครั้งนี้ นายบรรหาร ได้เป็นตัวแทนมอบเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้แก่นักกีฬาทั้ง 12 คน คนละ 2 แสนบาท รวม 2.4 ล้านบาท พร้อมมอบให้ผู้ฝึกสอน จำนวน 2.4 แสนบาท และมอบให้สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จำนวน 7.2 แสนบาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงินทั้งหมด 3.36 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ นายบรรหาร ยังได้ควักเงินส่วนตัวมอบให้แก่นักกีฬาทุกคน คนละ 5 หมื่นบาท รวม 12 คน เป็นเงิน 6 แสนบาท โดย “บิ๊กเติ้ง” ได้กล่าวถึงทัพลูกยางสาวชุดนี้ต่อว่า

“ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่วอลเลย์บอลไทยสามารถผลักดันไปสู่ยอดได้ ยอมรับว่าดูการแข่งขันที่ผ่านมาแล้วตื่นเต้นมากจนหัวใจจะวาย กับจีนไม่เท่าไหร่ แต่กับญี่ปุ่นนี่สูสี จากนี้ก็ขอให้ทุกคนรักษาความเก่งเอาไว้และทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป วันนี้ตนเตรียมเงินมาให้คนละ 5 หมื่นบาท แต่จะปรับให้เป็นคนละ 1 แสนบาทแน่นอน และพร้อมที่จะช่วยเหลือสมาคมอย่างเต็มที่”

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ทัพลูกยางสาวไทย ยังได้รับเงินสนับสนุนจาก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จำนวน 5 แสนบาท และบริษัทเอกชน 4 แห่ง มอบให้อีกที่ละ 1 แสนบาท รวม 4 แสนบาท รวมถึงโรงพยาบาลกรุงเทพ ที่มอบให้ 1 ล้านบาท พร้อมทำสัญญาร่วมมือกับสมาคมวอลเลย์บอลฯช่วยสนับสนุนด้านการแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬาตลอดปี 2557
กองทุนฯให้รวม 3.36 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น