xs
xsm
sm
md
lg

“วิกา” ชูหวดสาวชั่วโมงนี้ต้อง “เซเรนา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา แพ้ให้ เซเรนา  หลายครั้ง
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงจากเบลารุส ชี้ว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน คือยอดนักหวดสาวของยุคนี้อย่างแท้จริง และยืนยันว่าคงเอาไปเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง สเตฟี กราฟ หรือ มาร์กาเรต คอร์ต ไม่ได้ เนื่องจากอยู่คนละยุคกัน

เซเรนา เพิ่งซิวแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 17 ของตัวเอง จากผลงานการเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลกจากเบลารุส เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมไล่ล่าสถิติแกรนด์สแลมสูงสุดของฝ่ายหญิงอย่าง มาร์กาเรต คอร์ต ที่ 24 สมัย, สเตฟฟี กราฟ ยอดนักหวดหญิงจากเมืองเบียร์ (22 สมัย) รวมถึง คริส เอฟเวิร์ต และ มาร์ตินา นาฟราติโนวา สองรุ่นพี่ชาติเดียวกันที่คว้าไป 18 สมัย

อย่างไรก็ตาม แม้ สถิติแกรนด์สแลมยังคงเป็นรองบรรดารุ่นพี่ แต่ อซาเรนกา ได้ออกมาชี้ว่า เซเรนา คือยอดเทนนักเทนนิสของยุคแล้ว และคงวัดกันไม่ได้หากจะเอาไปเทียบกับบรรดาหวดสาวระดับตำนาน เนื่องจากเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นต่างยุคสมัย

“เซเรนา คือสุดยอดและยิ่งใหญ่สำหรับฉัน และฉันไม่สามารถตัดสินหรือแสดงความเห็นกับคนที่ไม่ได้เล่นด้วยได้ โดยรวมแล้วเทนนิสในปัจจุบันมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมากและมันยากที่จะยกไปเทียบกับยุคเก่า มันก็เหมือนการเทียบ มูฮัมหมัด อาลี กับ ฟลอยด์ เมเวเธอร์ คุณจะไปเทียบได้ยังไงกับยุคที่แตกต่าง ทั้งคู่คือนักชกที่ยิ่งใหญ่ แต่ใครคือยอดกำปั้นที่เจ็งที่สุดล่ะ?” อซาเรนกา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น