xs
xsm
sm
md
lg

“ราดวานสกา” ดับหมีขาวซิวแชมป์ที่ 13

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราดวานสกา กับแชมป์ที่ 13 ในอาชีพ
อักนีซกา ราดวานสกา นักเทนนิสหญิงมือ 4 ของโลกจากโปแลนด์ ผงาดคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ใบที่ 13 ในการเล่นอาชีพ หลังพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา จากรัสเซีย 2-1 เซต ในศึก โคเรีย โอเพน เมื่อบ่ายวันที่ 22 กันยายน

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เคดีบี โคเรีย โอเพน ชิงเงินรางวัล 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

แมตช์ดังกล่าวเป็นการเจอกันของ อักนีซกา ราดวานสกา มือวางสูงสุดของรายการจากโปแลนด์ เจอกับ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโควา มือ 32 ของโลกจากรัสเซีย ปรากฏว่า ราดวานสกา ต้องออกแรงเหนื่อยถึง 3 เซต ก่อนพลิกกลับมาปราบคู่แข่งไป 2-1 เซต 6-7 (6/8), 6-3, 6-4

ผลจากชัยชนะส่งให้ ราดวานสกา ได้แชมป์ไปครองเป็นใบที่ 3 ของฤดูกาล รวมถึงเป็นแชมป์ที่ 13 ในการเล่นอาชีพ ซึ่งให้สัมภาษณ์ว่า “ถือเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมมาก เกือบ 3 ชั่วโมงที่เราเล่นกัน นั่นทำให้ฉันต้องยกระดับการเล่นขึ้นมา และก็มีความสุขมากกับชัยชนะครั้งนี้”

สำหรับ ราดวานสกา ถือเป็นนักเทนนิสคนที่ 4 ที่ได้แชมป์ดับเบิลยูทีเอ มาแล้ว 3 รายการหรือมากกว่าในปีนี้ ตามหลัง เซเรนา วิลเลียมส์ (9 รายการ), ซิโมนา ฮาเล็ป (4 รายการ) และ วิคตอเรีย อซาเรนกา (3 รายการ)
กำลังโหลดความคิดเห็น