xs
xsm
sm
md
lg

“อัสปาส” เซ็งยังเบิกสกอร์ไม่ได้ชูหงส์เจ๋งสุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัสปาส ยิงประตูไม่ได้ แต่ขอชมสโมสรไว้ก่อน
ยาโก อัสปาส กองหน้าชาวสเปนของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับรู้สึกแย่กับการไม่สามารถซัดประตูแรกให้ทีมในการแข่งขันตั้งแต่เปิดฤดูกาลได้ อย่างไรก็ตามยังหวังจะช่วยทีมติดท็อป 4 พร้อมหยอดว่าสโมสรเก่าแก่แห่งนี้นั้นสุดยอดเยี่ยม

หลังจากที่ อัสปาส ย้ายมาจาก เซลตา บีโก ในลาลีกา สเปน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าช่วงปรีซีซันจะทำ 4 ประตูให้ทีมได้แล้ว ทว่ายังการลงสนามในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแล้ว 4 นัด ยังไม่สามารถช่วยทีมทำประตูได้เลย

โดยวันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมเปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งกองหน้าชาวสเปน หวังว่าจะหยุดสถิติไม่ยิงประตู 4 นัดนี้ลงให้ได้

“หากว่ายิงประตูแรกได้ผมคงดีใจมาก มันเป็นความจริงที่ผมไม่เคยเป็นขาดช่วงการยิงประตูมานานขนาดนี้ ใน 3 ฤดูกาลหลังที่ สเปน ผมยิงประตูได้มากมาย แต่มันคงไม่สำคัญมากหากว่าทีมเก็บชัยชนะได้เรื่อยๆ และรักษาความเป็นผู้นำในตารางคะแนนต่อไป”

ขณะเดียวกันนักเตะวัย 26 ปี กล่าวต่อไปว่า “เป้าหมายของผมคือการลงเล่นให้ได้มากที่สุด และพยายามโชว์ฟอร์มให้ดีเพื่อนำทีมกลับสู่ถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง ที่ผ่านมาผมพยายามอย่างหนักในการฝึกซ้อม เพราะการย้ายมาเล่นในลีกต่างแดนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ผมจำเป็นต้องปรับตัวมหาศาลเลยทีเดียว”

“ส่วนการลงสนามเคียงข้างกับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ยิงประตูในทุกนัดที่ลงสนามนั้น ผมว่าเขากลายเป็นผู้เล่นระดับท็อปไปแล้ว และเขาแสดงให้เห็นว่าสามารถพัฒนาได้ดีกว่านี้อีก ซึ่งการที่ได้ร่วมทีมกับเขา หวังว่าผมจะพัฒนาตัวเองได้มากขึ้นไปอีก”

นอกจากนี้ อัสปาส กล่าวถึงบรรยากาศในแอนฟิลด์ว่า “มันทำให้ผมขนลุกเวลาได้ยินแฟนๆ ร้องเพลงประจำสโมสร และผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ดีที่สุดในโลกแห่งนี้ แต่ผมรู้สึกว่าสำเนียงของคนที่นี่ออกจะฟังยากสักหน่อย ทว่าผมกำลังเรียนรู้มันอยู่”
กำลังโหลดความคิดเห็น