xs
xsm
sm
md
lg

สื่อปูด “บุญทุ่ม” เตรียมทาบ “เอ็นริเก” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เอ็นริเก
บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลัน ตรงเป็นข่าวเตรียมทาบทามคนใกล้ตัวอย่าง หลุยส์ เอ็นริเก อดีตนักเตะและโค้ชทีมชุดบี เข้ามารับตำหแน่งนายใหญ่ของสโมสร ต่อจาก ตีโต บีลาโนบา ที่ประกาศอำลาทีมเนื่องจากสุขภาพไม่ดีต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งในระยะหลัง

สืบเนื่องจากที่ ตีโต บีลาโนบา กุนซือของ “เจ้าบุญทุ่ม” ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมาขอวางมือจากการคุมทัพ เนื่องจากสุขภาพที่ไม่เอื้ออำนวย และต้องการเวลาส่วนตัวเพื่อไปต่อสู้รักษาโรคมะเร็งร้ายให้หายขาดทำให้ทีมแชมป์ลาลีกา สเปน จำต้องมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่าเข้ามาทำหน้าที่แทน

ล่าสุด อังเดร บียาส-โบอาส นายใหญ่ชาวโปรตุกีสของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เป็นเป้าหมายแรกเพิ่งออกมาปฏิเสธข่าวความสนใจครั้งนี้ทำให้ ทีม “เลือดหมู-น้ำเงิน” เล็งไปที่คนกันเองอย่าง หลุยส์ เอ็นริเก อดีตนักเตะของทีม และอดีตโค้ชของทีม บาร์เซโลนา เบ ที่ปัจจุบันเพิ่งถูกแต่งตั้งให้รับตำแหน่งผู้จัดการทีม เซลตา บีโก เมื่อเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี มีรายงานจาก “ทีวี3” สื่อท้องถิ่นของสเปน ว่า “บาร์ซา” พร้อมควักกระเป๋าจ่ายเงินชดเชยให้กับ เซลตา ราวๆ 3 ล้านยูโร (ประมาณ 120 ล้านบาท) เพื่อดึงตัวเด็กเก่ามาทำงานในถิ่นคัมป์นู เป็นหนที่ 2 เพื่อป้องกันแชมป์ลาลีกา สเปน ในฤดูกาลหน้า

สำหรับ เอ็นริเก เป็นอดีตเด็กปั้นของ สปอร์ติง คิฆอน และย้ายมาสู่ รีล มาดริด ในปี 1991 จากนั้นตัดสินใจย้ายข้ามฟากมาคุมแดนกลางให้กับ บาร์เซโลนา ในช่วงปี 1996-2004 ลงสนามไปทั้งสิ้น 207 เกม ซัดไป 73 ตุง ก่อนจะผันตัวเองไปรับงานคุมทีม บาร์เซโลนา เบ ในปี 2008 และไปคุมทีม โรมา ในช่วงสั้นๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น