xs
xsm
sm
md
lg

“ตาต้า” ยืดอกขออำลากุนซือ “บุญทุ่ม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติโน มาคุม บุญทุ่ม เพียงแค่ฤดูกาลเดียว
เคราร์โด มาร์ติโน ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ ขอประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือของทีม บาร์เซโลนา หลังไม่สามารถพาทีมซิวแชมป์ลาลีกา สเปน ได้ในปีนี้ และถือเป็นกุนซือคนแรกที่พา “เจ้าบุญทุ่ม” มือเปล่านับตั้งแต่ปี 2008

นายใหญ่จอมเก๋าจากแดนฟ้า-ขาว เข้ามารับงานต่อจาก ตีโน บีลาโนวา ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พร้อมสัญญา 2 ปี แต่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ หลังทำได้แค่เสมอกับ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ในเกมลาลีกา สเปน วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ลีก ตกรอบแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

โดยหลังจบเกมที่ คัมป์ นู เคราร์โด มาร์ติโน แถลงข่าวยืนยันขออำลาตำแหน่งนายใหญ่ของทีมทันที และขอโทษกับแฟนๆ และสโมสรที่ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ แต่ยังเชื่อว่าสโมสรแห่งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในอนาคตด้วย

“ผมภูมิใจที่ได้มาเป็นกุนซือของ บาร์เซโลนา และอยากขอบคุณสโมสรที่ไว้วางใจแต่งตั้งผมมารับตำแหน่งนี้ แต่ก็ต้องขอโทษแฟนๆ ที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าที่หวังไว้ เราได้พยายามกันอย่างเต็มที่ และผมต้องยินดีกับ แอตเลติโก มาดริด พวกเขาแข็งแกร่งเป็นอย่างมากในปีนี้” มาร์ติโน กล่าว

ทั้งนี้ มีการคาดเดาและข่าวลือมากมายว่า หลุยส์ เอ็นริเก อดีตนักเตะของ บาร์เซโลนา และโค้ชเยาวชนของทีม ที่เคยมีประสบการณ์คุม โรมา ทีมดังจากอิตาลี และ เพิ่งแยกทางกับ เซลตา บีโก เมื่อช่วงที่ผ่านมา จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนต่อไปของทีม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น