xs
xsm
sm
md
lg

"สเตนสัน" นำสวิงทัวร์ "วูดส์" เปิดบู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตนสัน นำเดี่ยว
เฮนริค สเตนสัน โปรกอล์ฟจากสวีเดน ประเดิมนั่งตำแหน่งผู้นำวันแรกในการแข่งขันกอล์ฟ ทัวร์ แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา หลังเปิดตัวทำสกอร์ไป 6 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน ออกทะเลตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์

ศึกกอล์ฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ รายการสุดท้ายของปี "ทัวร์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ที่ อีสต์ เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,154 หลา พาร์ 70 แอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดฉากรอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นการประชันวงสวิงกันของนักกอล์ฟ 30 รายในตาราง เฟดเอ็กซ์ คัพ โดยจะมีเพียงผู้ชนะเท่านั้นที่จะได้บิ๊กโบนัสเป็นเงินรางวัลจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ไปครอบครอง ซึ่งแชมป์เก่าปีที่แล้วเป็น แบรนด์ สนีเดเกอร์ โปรเจ้าถิ่น

หลังดวลกันครบ 18 หลุม ปรากฏว่า เฮนริค สเตนสัน สวิงชาวสวีดิช เจ้าของอันดับ 2 ในตาราง เฟดเอ็กซ์ คัพ นั่งแท่นเป็นผู้นำเดี่ยวตั้งแต่วันแรก หลังประเดิมผลงานทำ 7 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี จบวันมีสกอร์อยู่ 6 อันเดอร์พาร์ นำหน้า อดัม สกอตต์ โปรหนุ่มชาวออสซี อันดับ 2 อยู่ 1 สโตรก

ขณะที่ แบรนด์ สนีเดเกอร์ แชมป์เก่า เปิดหัววันแรกด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ นั่งอยู่อันดับ 14 ร่วมเท่ากับ แมตต์ คูชาร์ เพื่อนร่วมชาติ ด้าน "เลฟตี" ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายขวัญใจเจ้าถิ่น วันแรกทำได้ไม่ดีตีเสีย 2 โบกี แต่มาแก้คืนทำเบอร์ดีได้ที่หลุม 7 ทำให้จบวันสกอร์เกินอยู่ 1 โอเวอร์พาร์

ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ สวิงเบอร์ 1 ของโลก และเจ้าของตำแหน่งผู้นำบนตาราง เฟดเอ็กซ์ คัพ ผลงานน่าผิดหวังตีเสีย 3 โบกี ส่งให้จบวันเจ้าตัวมีสกอร์เกินไป 3 โอเวอร์พาร์ อยู่รองบ๊วยของลีดเดอร์บอร์ด ต้องมาลุ้นทำผลงานต่อในการแข่งขันวันที่สอง
วูดส์ เปิดตัวบู่
กำลังโหลดความคิดเห็น