xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” ตอบ จม.แฟน คลายกังวลเรื่องเสริมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลไลนี (ซ้าย) แข้งใหม่ค่าตัวแพง
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขียนจดหมายถึงสาวก “เรด เดวิลส์” เพื่อให้คลายกังวล หลังจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ล้มเหลวเกี่ยวกับการดึงแข้งซูเปอร์สตาร์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยการตอบครั้งนี้ถือเป็นการทำตามกฎสหประชาชาติของสโมสร ที่จะต้องจัดการภายใน 15 วัน จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเมืองผู้ดี

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ แมนฯยู, เอ็ด วูดเวิร์ด ประธานบริหารและสตาฟฟ์แมวมอง ถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงประสิทธิภาพการทำงาน หลังจากซัมเมอร์ที่ผ่านมาก่อนเส้นตายตลาดปิดไม่กี่นาทีคว้า มารูยาน เฟลไลนี กองกลางทีมชาติเบลเยียม มาเสริมทัพด้วยค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) ส่วนรายอื่นคว้าน้ำเหลวคือ 3 กองกลาง เชส ฟาเบรกาส (บาร์เซโลนา) ติอาโก อัลคานทารา (บารเซโลนา ไป บาเยิร์น มิวนิก) และ อันเดร เอร์เรรา (แอธเลติก บิลเบา)

รวมถึง เลย์ตัน เบนส์ แบ็กซ้าย เอฟเวอร์ตัน ที่การเจรจาไม่ลุล่วง นอกจากนี้ยังมี ฟาบิโอ โคเอนเทรา แข้งฝั่งซ้ายสารพัดประโยชน์ของ รีล มาดริด ที่รายงานระบุว่าเอกสารไม่ครบ จึงวืดมาเล่นให้ แมนฯยูไนเต็ด ทำให้มีแฟนหลายคนไม่พอใจเขียนจดหมายไประบายและตอนนี้ทีมรักได้ตอบกลับมาแล้ว

สำหรับใจความสำคัญของจดหมายดังกล่าวที่ แมนฯยู อยากบอกแฟนๆ ก็คือ มอยส์ ทายาท เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีแผนระยะยาวรวมถึงได้รับการสนับสนุนเต็มที่ นอกจากนี้ยังปกป้องการทำงานของอดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน และ วูดเวิร์ด ที่ถือเป็นมือใหม่ของที่นี่ด้วย อีกประเด็นคือทีมประสบความสำเร็จในการรั้ง เวย์น รูนีย์ หอกทีมชาติอังกฤษให้อยู่ล่าตาข่ายต่อไป หลังอยากย้ายเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว

ข้อความภายในจดหมายของ แมนฯยู ระบุว่า “สโมสรมี 2 เป้าหมายสำคัญช่วงตลาดเปิดที่ผ่านมา คือ 1 รั้ง รูนีย์ เขาคือแข้งระดับโลกและกุนซือบอกว่าจะต้องเก็บเอาไว้ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะขับเคลื่อนทีมไปป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี 2 เสริมมิดฟิลด์และก็ได้ เฟลไลนี ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมี วิลฟรีด ซาฮา (ปีกทีมชาติอังกฤษเซ็นเมื่อต้นปี 2013 แต่ปล่อยให้ คริสตัล พาเลซ ยืมตัว) ที่เหมือนเป็นแข้งใหม่ เรายังมีดาวรุ่งทักษะสูงอย่าง อัดนัน ยานูซาจ ที่มาเสริมเพื่อสร้างความแตกต่างจากปีที่แล้ว”

“รวมทั้งหมดสโมสรได้ลงทุนกว่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ นอกจากนี้ยังต่อสัญญา หลุยส์ นานี ปีกทีมชาติโปรตุเกส อีกประเด็นคือไม่บรรลุข้อตกลงคว้านักเตะที่เหมาะสมจากสโมสรอื่น ปัจจัยเสริมอีกคือซื้อคนที่ใช่สำหรับ แมนฯยู ไม่ใช่ซื้อทุกคน ทีมหนุน มอยส์ เต็มที่ เซอร์ อเล็กซ์ ก็เคยย้ำไปแล้วและก็ทำเช่นนั้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็แสดงความมุ่งมั่นกับสัญญายาว 6 ปีของกุนซือใหม่ ให้เวลาเขาเพื่ออนาคตของทีม เพราะไม่ใช่โครงการแค่ 8 สัปดาห์ โดยต้องประเมินทีมใหม่และตัดสินใจด้วยความรู้สึกที่เชื่อมั่น” ฟิล ทาวน์เซนด์ ผู้อำนวยการด้านสื่อสารของทีมระบุ
ภารกิจรั้ง รูนีย์ สำเร็จ
ให้เวลา เดวิด มอยส์
จดหมายจาก แมนฯยู
กำลังโหลดความคิดเห็น