xs
xsm
sm
md
lg

ดร.สุวัตร เชียร์ "ชะอำ" จัด F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

F1 เมืองไทย ยังไม่สุรป
ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกโรงเชียร์เมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือ “ฟอร์มูลา วัน” ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในปี 2558 เนื่องจากมองว่าเป็นการกระจายความนิยมไปสู่จังหวัดต่างๆ

ความคืบหน้าหลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และ ที่เมืองพัทยา จังหวัชลบุรี เพื่อตรวจสอบความพร้อมของสถานที่ ที่จะใช้จัดการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือ “ฟอร์มูลา วัน” ในปี 2558 โดยมีแนวโน้มว่าจะเห็นชอบกับเมืองพัทยามากกว่า เพื่อที่จะได้ก่อสร้างสนามที่เป็นสนามถาวรขึ้นมาได้

อย่างไรก็ตามล่าสุดด้าน ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่าตนเห็นชอบในส่วนชอง เมืองชะอำ มากกว่า "ตอนนี้อยู่ในช่วงที่กำลังสำรวจเพื่อหาสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด เพราะก่อนหน้านี้เจ้าของลิขสิทธิ์(เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน)อยากที่จะให้จัดแบบไนท์เรซ(Night Race)แต่เมื่อเป็นไปได้ยากก็ต้องค่อยๆปรับกันไป และเมื่อได้สถานที่เรียบร้อยแล้วจากนั้นก็จะนำไปเสนอต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพื่อพิจารณางบประมาณซึ่งคาดว่าอย่างต่ำก็น่าจะประมาณ 3-4 พันล้านบาท แล้วจึงไปคุยกับเจ้าของสิทธิ์เพื่อเซ็นสัญญา"

"แต่ส่วนตัวผมนั้นมองว่าอยากจะให้จัดที่เมืองชะอำมากกว่า เพราะพัทยาเป็นเมืองที่น่าจะมีคนสนใจเข้ามาดูมากอยู่แล้ว จึงอยากที่จะให้มีการกระจายความนิยมไปที่จังหวัดอื่นบ้าง และเพชรบุรีเองก็พร้อมหากทำเส้นทางวิ่งเลียบชายฝั่งก็น่าจะโดนใจนักขับ ที่สำคัญเส้นทางวิ่งนั้นอยากจะให้สร้างขึ้นใหม่และแบ่งแยกกับถนนสายหลักเลย" สุวัตร กล่าว

โดยก่อนหน้านี้ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกโรงชื่นชมจังหวัดเพชรบุรีเช่นกันว่ามีความพร้อมที่จะจัดการแข่งขันได้ ทั้งจำนวนที่พัก ที่สามารถรองรับผู้มาร่วมงานไม่น้อยกว่า 1 แสนคน มีสนามบินนานาชาติที่รองรับเครื่องบินขนาดจัมโบ้ได้ และไม่ห่างจากสนามการแข่งขันเกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง
สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น