xs
xsm
sm
md
lg

“เฟลไลนี” รับปลื้มผีตั้งแต่ครองจ้าวยุโรปปี 99

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลไลนี ฝันเป็นจริงได้ชูเสื้อ ผีแดง
มารูยาน เฟลไลนี มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม ยอมรับติดตามเชียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่พลพรรค “ผีแดง” โกงความตาย ช่วงทดเวลาบาดเจ็บสามารถพลิกกลับมาล้ม บาเยิร์น มิวนิก 2-1 ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 1999

แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมทุ่มเงิน 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.37 พันล้านบาท) กระชากตัว มารูยาน เฟลไลนี มาจาก “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เพื่อนร่วมศึกพรีเมียร์ลีก ล่าสุด ดาวเตะวัย 25 ปี ยอมรับเป็นแฟนๆ “ผีแดง” มาตั้งแต่นั่งชมการถ่ายทอดสดนัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 1999 ที่ยอดทีมจากเกาะอังกฤษ โค่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก จากเยอรมนี ลงได้

เฟลไลนี ย้อนความเล่าผ่าน “เดลี เมล” สื่อเมืองผู้ดีว่า “ผมไม่เคยลืมว่าตนเองนั่งชมเกมรอบชิงในปี 1999 อยู่ และผมก็เปิดใจรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมในดวงใจ มันไม่ใช่แค่ว่าพวกเขาครองจ้าวยุโรปได้ในปีนั้น แต่เป็นเพราะแนวทางการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการไปสู่แชมป์”

“ผมหลงใหลในสไตล์การเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด และก็ฝันมาตลอดว่าวันหนึ่งจะได้สวมยูนิฟอร์มพวกเขา เรียกชื่อตนว่าเป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ได้เต็มปาก เมื่อได้รับการติดต่อเข้ามา ผมแทบไม่ต้องคิดเลย เมื่อถึงวันเซ็นสัญญา ผมไม่เคยเซ็นชื่อตัวเองได้เร็วอย่างนี้มาก่อน โดยผมยอมทิ้งเงินที่เอฟเวอร์ตัน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญไปกว่าสิ่งที่ผมเคยฝันเอาไว้” กองกลางหัวฟูทิ้งท้าย

สำหรับ นัดชิง “ยูซีแอล” เมื่อปี 1999 มีขึ้นที่สนามคัมป์ นู ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดย บาเยิร์น มิวนิก ออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 6 จาก มาริโอ บาสเลอร์ ทว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงทดเจ็บนาทีแรกครึ่งหลัง เท็ดดี เชอริงแฮม ตามตีเสมอให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ลงมายิงประตูพลิกนำชัยช่วย “ผีแดง” เป็นจ้าวยุโรปสมัยที่ 2 ณ ตอนนั้น (ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ยุโรปถ้วยใบใหญ่ 3 สมัย)
โซลชา ซูเปอร์ซับยิงนำชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น