xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" จ่อขึ้นมือ 6 หลัง "ปอโตร" ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ขึ้นมือ 6 โลกวีคหน้า
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส เตรียมขยับตำแหน่งขึ้นไปอยู่มือ 6 ของโลก ในการจัดอันดับโลกของ เอทีพี สัปดาห์หน้า หลังทำผลงานดีกว่า ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดชาวอาร์เจนไตน์ในการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่ผ่านมา

เฟเดอเรอร์ และ ปอโตร สองนักหวดมือดัง ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลุ้นสแลม บนสังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส หลัง "เฟดเอ็กซ์" ถูกเขี่ยตกรอบ 16 คนสุดท้าย ขณะที่ ปอโตร ผลงานแย่กว่าจอดป้ายตั้งแต่รอบสอง ทั้งที่หลายฝ่ายคาดหวังว่าเจ้าตัวน่าจะไปได้ถึงรอบชิงหลังฟอร์มดีต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม การจัดอันดับโลกของเอทีพี สัปดาห์หน้า "เฟดเอ็กซ์" จะได้ขยับอันดับขึ้นมาเป็นมือ 6 ของโลก หลังจากตกไปอยู่มือ 7 ก่อนแข่ง ยูเอส โอเพน เนื่องจากคะแนนสะสมเสียน้อยกว่า ปอโตร โดยปีที่แล้ว ทั้งคู่ตกรอบ 8 คนสุดท้าย แต่มาปีนี้ ปอโตร ร่วงก่อนทำให้คะแนนสะสมหายไปเยอะกว่า เฟเดอเรอร์ ที่ตกรอบ 16 คนสุดท้าย

ส่วนตำแหน่งมือ 1 โลก จะได้รู้กันในสุดสัปดาห์นี้ว่า โนวัค ยอโควิช จะรักษาตำแหน่งมือสูงสุดไว้ได้หรือไม่ หลัง ราฟาเอล นาดาล โชว์ฟอร์มขึ้นมาท้าทาย โดยหาก "โนเล" ตกรอบตัดเชือก แล้ว นาดาล เป็นแชมป์ "เอล มาทาดอร์" จะขึ้นเป็นมือ 1 โลกทันที แต่หากไม่เป็นตามนั้น ยอโควิช จะเป็นมือ 1 โลกต่อไป
นาดาล ลุ้นมือ 1 สัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น