xs
xsm
sm
md
lg

“ทหารผ่านศึก” ปลื้มทำหน้าที่เก็บบอล ยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แองเจโล แอนเดอร์สัน อดีตทหารผ่านศึกที่รับงานเป็นคนเก็บบอลใน ยูเอส โอเพน
ศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ครั้งที่ 133 ที่สหรัฐอเมริกา ยังคงสร้างความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเรียกรอยยิ้มของแฟนๆ ที่รับชมอยู่ทั้งในและนอกสนามได้เป็นอย่างดี หลังเปิดโอกาสให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยสมัครเข้ามาทำหน้าที่เป็นคนเก็บบอลในสนามได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งทหารผ่านศึก

ถือเป็น แกรนด์ สแลม รายการใหญ่ ที่เป็นเจ้าของสถิติเหนือกว่า แกรนด์ สแลม หลายรายการก่อนหน้า อาทิ เงินรางวัล, คอร์ตเทนนิสหลัก อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ที่รองรับผู้ชมได้ถึง 22,547 ที่นั่ง ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่ฝั่งสมาคมเทนนิสของสหรัฐอเมริกา (USTA) ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถทำงานเป็นพนักงานเก็บบอลได้

สำหรับทัวร์นาเมนต์เทนนิสโดยทั่วไป เจ้าหน้าที่เก็บบอลจะถูกเรียกว่าเป็น “บอลบอย” หรือ “บอลเกิร์ล” เนื่องจากส่วนมากเป็นเด็กอายุน้อย แต่ไม่ใช่กับ ยูเอส โอเพน ที่เปิดเวทีให้เด็ก, เยาวชน และผู้ใหญ่ ทุกสาขาอาชีพ สมัครเป็นเจ้าหน้าที่เก็บลูกได้แบบไม่จำกัดอายุ ซึ่งพวกเขาจะถูกเรียกกันว่า “คนเก็บบอล”

คนเก็บบอล ในศึก ยูเอส โอเพน ถูกคัดเลือกจากใบสมัครที่ส่งมาทั่วสารทิศกว่า 450 คน ก่อนคัดเลือกให้เหลือเพียง 75 คน ขณะที่อาสาสมัครทุกคนจะได้รับค่าเหนื่อยชั่วโมงละ 9 เหรียญ (ประมาณ 270 บาท) แม้จะไม่ได้มากมายแต่ก็คุ้ม เพราะได้เจอกับนักเทนนิสชื่อดังในสนามอย่างใกล้ชิด ถือเป็นโอกาสที่ไม่ได้มาง่ายๆ

โดยเจ้าหน้าที่เก็บบอล ที่สร้างความฮือฮาได้มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้คือ แองเจโล แอนเดอร์สัน อดีตทหารผ่านศึกที่ถูกส่งไปทำหน้าที่ยังอัฟกานิสถาน ปี 2010 แต่พลาดถูกกลุ่มก่อความไม่สงบรัวกระสุนใส่ที่ขาและแขนถึงสองนัด ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและอดทนเข้ารับการรักษานานถึง 3 ปี จนลุกจากเตียงกลับมาใช้ชีวิตเหมือนผู้คนทั่วไปอีกครั้ง

แอนเดอร์สัน ถูกคัดเลือกจาก USTA ให้ทำหน้าที่เป็นคนเก็บบอลในสนาม ภาพที่เจ้าตัววิ่งเก็บบอลให้กับนักกีฬาอย่างคล่องแคล่ว บวกกับเรื่องราวที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสร้างความประทับใจให้กับคนดูได้ทั่วสนาม ซึ่งอดีตนายทหารวัย 24 ปี กล่าวว่า “ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะได้รับโอกาสสำคัญเช่นนี้ ผมคงไม่มายืนอยู่ที่แห่งนี้แน่หากวันนั้นผมโชคร้ายเสียชีวิตไปก่อน”

สำหรับการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่กำลังทวีความเข้มข้นทุกขณะหลังผ่านเข้าสู่สัปดาห์ที่สอง แฟนเทนนิสสามารถติดตามและรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง “จีเอ็มเอ็ม ยูโร สปอร์ต” ผ่านกล่องรับสัญญาณทีวี GMMZ PAY TV ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 9 กันยายน
วิ่งได้อย่างคล่องแคล่ว แม้เคยโดนยิงที่ขามาก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น