xs
xsm
sm
md
lg

"แมนนิง" ปัดรีไทร์หากพาม้าป่าโขยกซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง ยังสนุกกับการลุยศึก NFL
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ ยังไม่คิดรีไทร์ถึงแม้หากนำ "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ ยอดทีมแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ฤดูกาล 2013/14 ที่กำลังจะมาถึงก็ตาม

ด้วยอายุอานามที่ปาเข้าไป 37 ปี กอปรกับเคยประสบปัญหาบาดเจ็บผ่าตัดที่คอมาแล้ว ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต ถ้า เพย์ตัน แมนนิง นำพลพรรค "ม้าป่า" บรองโกส์ ประกาศศักดาเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 อาจตัดสินใจเลิกเล่น เนื่องจากได้แชมป์สมัยที่ 2 เทียบเท่า จอห์น เอลเวย์ ตำนานเดนเวอร์ ซึ่งปัจจุบันนั่งแท่นรองประธานฝ่ายจัดการด้าน (อเมริกัน) ฟุตบอลของทีม

ทว่า แมนนิงผู้พี่ เอ่ยปากกับ เอริค คูซีเลียส นักข่าวของ "โปร ฟุตบอล ทอล์ค" ว่า "มันคงไม่ใช่อย่างนั้น ผมยังไม่ได้คิดว่าจะต้องเล่นอีกนานแค่ไหน อย่างในฤดูกาลปี 2011 ผมไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่าตัวเองจะกลับมาลงสนามได้อีก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ และแพทย์ลงความเห็นต่างกัน ไม่มีใครการันตีว่าผมจะกลับมาเล่นได้ หรือต้องใช้เวลาพักนานแค่ไหน ดังนั้นผมคิดว่ามันจึงเป็นเรื่องยากที่เราจะคาดการณ์อะไรกันไปล่วงหน้า"

"ตอนนี้ ผมยังอยากเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลต่อไป ผมยังสามารถช่วยทีมได้ ยังสนุกกับการลงสนาม ผมเคยได้ยินพวกที่จะรีไทร์บอก คือพวกเขาไม่สนุกกับการแข่งขัน ไม่สนุกในช่วงซ้อม หรือการประชุมอีกต่อไปแล้ว แต่นี่ผมยังสนุกกับการเตรียมการทุกอย่าง ยังสนุกกับการซ้อม การทำงานกับเหล่านัก (อเมริกัน) ฟุตบอลฝีมือเยี่ยม และผมคิดว่าตัวเองยังสามารถลงไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ" แมนนิง ที่เคยพาต้นสังกัด อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เป็นแชมป์เมื่อปี 2007 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น