xs
xsm
sm
md
lg

ไม่คืบ!! เลื่อนจัด F1 เมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิ่ง เอฟวัน ยังไม่ได้ข้อสรุป
การจัดแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกครั้งแรกบนแผ่นดินไทย ส่อแววต้องเลื่อนออกไป หลังจากยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะชิงชัยความเร็วกันที่ไหน ตอนนี้ความคืบหน้ามีเพียงต้องการจังหวัดที่ติดชายทะเลเท่านั้น

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ประเทศไทยเตรียมวางแผนเสนอตัวรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน” ปี 2558 แต่ยังหาสถานที่จัดแข่งขันไม่ได้ หลังจากถูกต่อต้านจากชาวกรุงเทพมหานาคร ทำให้ต้องพับแผนเส้นทางวิ่งบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยมีกระแสข่าวตามมาว่าได้มี 5 จังหวัดที่เสนอตัวรับอาสาประกอบด้วย นครราชสีมา, ภูเก็ต, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และเพชรบุรี

ล่าสุด นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เผยถึงความคืบหน้าว่า "เรายังเดินหน้าต่อไปเพื่อจัดแข่งขัน แต่ต้องบอกว่าในเรื่องของการหาสถานที่จัดนั้นเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ซึ่งตอนนี้คอนเฟิร์มเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วว่าจะใช้จังหวัดที่ติดชายทะเล แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นจังหวัดใดเพราะต้องให้ทุกฝ่ายพิจารณาเห็นชอบตรงกันเสียก่อน"

นายวัชระ กล่าวต่อว่า "เรายังมีเส้นตายถึงสิ้นปี ตอนนี้ทาง เอฟไอเอ (สมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ) ก็ยังไม่ได้ติดต่อเร่งเข้ามาแต่อย่างใด เราจึงยังพอมีเวลา ซึ่งต้องรอให้ทุกอย่างพร้อมเสียก่อนและมีความเป็นไปได้ว่าหากไม่เรียบร้อยอาจจะขอเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไปอีกครึ่งปีหรือ 1 ปี ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะทางฝ่ายจัดฯ เองก็อยากที่จะให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพอยู่แล้ว ดังนั้นคงจะต้องรอให้พร้อมที่สุดก่อน"

ทั้งนี้มีการคาดหมายว่าสถานที่จัดการแข่งขันอาจจะเป็นเพชรบุรี โดยเป็นเพียงจังหวัดเดียวที่ยื่นเอกสารเสนอตัวอย่างเป็นทางการ
กำลังโหลดความคิดเห็น