xs
xsm
sm
md
lg

"สกอตต์" ปาด "คูชาร์" ซิวแชมป์บาร์เคลย์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกอตต์ กับแชมป์ บาร์เคลย์ส
อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มชาวออสซี โชว์ฟอร์มเยี่ยมในรอบสุดท้ายก่อนปาดหน้า แมตต์ คูชาร์ ผู้นำรอบที่แล้ว คว้าแชมป์ เดอะ บาร์เคลย์ ที่สหรัฐอเมริกา มาครองได้แบบพลิกความคาดหมาย เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์รวมทั้งหมด 11 อันเดอร์พาร์

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ รายการแรก "เดอะ บาร์เคลย์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 256 ล้านบาท) ที่สนามลิเบอร์ตี เนชันแนล กอล์ฟ คลับ รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

การชิงชัยวันสุดท้ายขับเคี่ยวกันสนุก และกลายเป็น อดัม สกอตต์ โปรหนุ่มจากออสเตรเลีย ที่ได้แชมป์ไปครอง โดยรอบนี้เจ้าตัวทำผลงานเยี่ยมเก็บเพิ่มอีก 5 เบอร์ดี ไม่เสียแม้แต่หลุมเดียว ส่งผลให้สกอร์รวม 4 วันเป็น 11 อันเดอร์พาร์ ได้แชมป์เฉือน ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 โลกคนปัจจุบันและคู่แข่งคนอื่นๆ ไป 1 สโตรก

โดย สกอตต์ เปิดใจถึงตำแหน่งแชมป์รายการนี้แบบสั้นๆว่า "ผมไม่อยากเชื่อเลยกับผลงานที่เกิดขึ้น เพราะรอบนี้ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และนั่นก็เป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงผมได้แบบเหลือเชื่อในวันสุดท้าย"

ขณะที่ แมตต์ คูชาร์ ที่ออกนำมาตลอดตั้งแต่รอบสอง มาพลาดท่าตกม้าตายแบบเหลือเชื่อด้วยการตีเกินไปถึง 7 โอเวอร์ในวันสุดท้าย ทำให้สกอร์หดเหลือ 5 อันเดอร์พาร์ และร่วงมาอยู่อันดับ 19 ในที่สุด ส่วน รอรีย์ แม็คอิลรอย ดาวรุ่งชาวไอริช ตีเกิน 1 โอเวอร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ เช่นกัน
วูดส์ ไล่ไม่ทันวันสุดท้าย
คูชาร์ ตกม้าตาย
กำลังโหลดความคิดเห็น