xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหวัง “บาร์โตลี” เปลี่ยนใจหวดต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์โตลี อำลาวงการทั้งน้ำตา
อเมลี โมเรสโม ตำนานนักเทนนิสหญิงของฝรั่งเศส เผยรู้สึกช็อกจนบอกไม่ถูกหลัง มาริยง บาร์โตลี หวดรุ่นน้องประกาศแขวนแร็กเกตก่อนเวลาอันควร ขณะที่ตำนานคนอื่นๆ ออกมากระตุ้นให้แชมป์ วิมเบิลดัน เปลี่ยนใจกลับมาหวดต่อในอนาคต

บาร์โตลี แชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน คนล่าสุด แถลงข่าวขออำลาวงการเทนนิสหลังตกรอบสองศึก เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา โดยอ้างเหตุผลว่าสภาพร่างกายมีปัญหาจนไม่สามารถลงเล่นเทนนิสในระดับสูงได้อีกต่อไปแล้ว

การตัดสินใจดังกล่าวทำเอาผู้คนในวงการเทนนิสของฝรั่งเศส ตะลึงไปตามๆ กัน โดย อเมลี โมเรสโม ตำนานมือ 1 โลก รับประหลาดใจและไม่คาดคิดมาก่อน “บอกได้ว่าเซอร์ไพรส์มาก เพราะไม่เห็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเธอจะเลิกเล่นมาก่อน แต่ขออวยพรให้เธอมีความสุขกับชีวิตใหม่หลังจากนี้”

ด้าน กาย ฟอร์เกต์ อีกหนึ่งตำนานเลือดเฟรนช์ ยอมรับว่าใจหายที่วงการเทนนิสฝรั่งเศสจะไม่มี บาร์โตลี สร้างผลงานให้คนรุ่นหลังได้ชม แต่ก็หวังว่าจะเปลี่ยนใจกลับมาในเร็ววัน “มาริยง เป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมและทุ่มเทอย่างหนักยามลงสนาม แต่ทั้งนี้ผมหวังว่าเธอจะเปลี่ยนใจกลับมาเล่นอีกครั้ง”

สำหรับ บาร์โตลี เทิร์นโปรเข้าสู่วงการตั้งแต่ปี 2000 โดยตลอดการเล่นอาชีพคว้าแชมป์ของ ดับเบิลยูทีเอ ไป 8 รายการ จากการเข้าชิงทั้งหมด 11 ครั้ง ก่อนสร้างชื่อยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ในปีนี้ด้วยการเอาชนะ ซาบีน ลีซิคกี คู่แข่งจากเยอรมนี 2-0 เซต 6-1, 6-4 ก่อนเลิกเล่นด้วยวัย 28 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น