xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” สวดจบสกอร์ห่วยโดน “กิเลน” จี้ติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทำได้แค่เสมอสงขลาฯ
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมจบสกอร์ห่วย ทำให้เก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนน จนทำให้ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไล่จี้เหลือแค่แต้มเดียว หลังจบศึกนัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรแชมป์เก่าลั่นห้ามประมาท

ภายหลังจากที่จ่าฝูง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกไปเสมอ สงขลา ยูไนเต็ด 0-0 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนน จาก 20 นัด ทำให้โดนอันดับ 2 “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ เฉือนชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-2 ไล่จี้เหลือเพียง 1 แต้มเท่านั้น

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ เรามีโอกาสมากมาย แต่คุณภาพในการจบสกอร์เป็นเรื่องที่ต้องปรับปรุงอย่างมากมายมหาศาล เราสอบตกในการทำประตู มันเป็นความบกพร่องของเรา และต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ยอมรับว่าถ้าเป็นแบบนี้ลุ้นแชมป์เหนื่อยแน่

ขณะที่ทาง ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ยอมรับว่ากดดันที่โดน เอสซีจี เมืองทองฯ ทำคะแนนจี้ติด แต่ยังถือว่าได้เปรียบกับคะแนนและแมตช์ที่เหลืออยู่ ซึ่งเจองานไม่หนักมาก โดยเกมนัดต่อๆ ไปจะต้องชนะให้ได้ทุกๆ เกม ส่วนแมตช์ต่อไปกับ เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 17 ส.ค.นั้น ต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป และหลังจบเกมทีมจะขึ้นเครื่องบินจากบุรีรัมย์ มาลงที่กรุงเทพฯ ก่อนจะเดินทางไปประเทศอิหร่าน วันที่ 18 ส.ค.เพื่อลงทำศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับ เอสเตกัลห์ ในวันที่ 21 ส.ค.”

พร้อมกันนี้ทางฝั่งของ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า แม้ว่า บุรีรัมย์ เพิ่งเสมอมา แต่พวกเขายังเป็นทีมที่ดี และจะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด ซึ่งการที่ บุรีรัมย์ สะดุดบ่อยๆ น่าจะเป็นเพราะทีมยังไม่ค่อยลงตัว เนื่องจากได้ผู้เล่นใหม่มาหลายคนและใช้โค้ชใหม่ด้วย ซึ่งคงต้องใช้เวลาปรับจูนอีกสักระยะหนึ่ง

“เราคงจะต้องพยายามไม่เสียแต้มง่ายๆ เกมกับ พัทยา ยูไนเต็ด วันที่ 17 ส.ค.เมืองทองฯ ได้เล่นในบ้าน ต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อกดดันจ่าฝูง ซึ่งแม้ว่าเราตอนนี้มีแต้มหลัง บุรีรัมย์ อยู่ 1 คะแนน แต่ผมเชื่อว่าเรามีประสบการณ์ที่ดีกว่าในการไล่ล่าแชมป์ ทำให้มีโอกาสป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้ ส่วนผลงานของ เรเน เดอ ซาเยียร์ นั้นกำลังไปได้ดี และจบฤดูกาลจะมีการประเมินอีกครั้ง” เสี่ยเป้ กล่าว
กิเลน ไล่จี้เหลือ 1 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น