xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์โตลี” ช็อก!! เลิกเล่น ปัญหาเจ็บรุมเร้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์โตลี ประกาศทั้งน้ำตา
มาริยง บาร์โตลี นักเทนนิสชาวฝรั่งเศส แชมป์ วิมเบิลดัน 2013 ประกาศแขวนแร็กเกตทั้งน้ำตา หลังจากตกรอบ 2 ศึก ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ที่แพ้ให้กับ ซิโมนา ฮาเล็ป จากโรมาเนีย 1-2 เซต 3-6, 6-4, 6-1 เผยส่วนหนึ่งเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้า แม้ว่าจะวัย 28 ปีเท่านั้น

บาร์โตลี ประกาศเลิกเล่น 6 สัปดาห์ให้หลังที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม แรกในชีวิตที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเจ้าของแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 8 รายการก็เผยถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่าเป็นเพราะร่างกาย

บาร์โตลี มือ 7 ของโลกกล่าวหลังตกรอบ 2 ซินซินเนติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม ก่อนที่ศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน จะเปิดฉากวันที่ 26 ส.ค.นี้ ว่า “ถึงเวลาสำหรับฉันแล้วที่จะต้องเลิกเล่นอาชีพ เพราะรู้สึกว่าควรที่จะยอมรับความจริงว่าร่างกายไม่สามารถไปต่อได้อีกแล้ว”

“ฉันปวดไปทั้งตัว หลังจากลงเล่น 45 นาที หรือราวชั่วโมงหนึ่ง โดยพยายามฝืนทำแบบนี้มานานแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าร่ายกายรู้ตัวเองดี พอผ่านเซตแรก เรียกได้ว่าระบมไปหมด จากนี้ทุกคนคงจดจำแชมป์ วิมเบิลดัน เอาไว้ในใจ คงไม่มีใครจำว่าฉันแพ้เกมสุดท้ายที่นี่” สาวเมืองน้ำหอม เผย

แชมป์ วิมเบิลดัน เหมือนช่วยให้ บาร์โตลี ปลดล็อกขึ้นสู่จุดสูงสุดในอาชีพนักเทนนิส จึงตัดสินใจเลิกเล่น โดยเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาลงเล่นที่ โตรอนโต้ เอาชนะ ลอเรน เดวิส ชาวสหรัฐฯ ก่อนที่รอบ 3 จะมาแพ้ให้กับรองบ่อนอย่าง แม็กดาเลนา รายบาริโควา จากสโลวาเกีย
แอ็คชันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น