xs
xsm
sm
md
lg

“แม็กซ์ มวยไทย” มันส์ถึงใจ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาแดดร่มลมตกบ้านเรา มีอีกหนึ่งรายการส่งเสริมมวยไทยโกอินเตอร์คือศึก “แม็กซ์ มวยไทย 2013” ซึ่งยอดมวยดัง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ออกหน้าเป็นผู้จัดเต็มตัว คราวนี้ดังไกลของจริงไปจัดกันที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนจีน หลังจากไฟต์ก่อนตั้งเป้าไปจัดที่อินโดนีเซีย แต่โดนพิษไฟป่าทำให้ต้องย้ายสังเวียนด่วนมาลุยกันที่พัทยาซะงั้น

คราวนี้ บัวขาว พกดีกรีปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สดๆ ร้อนๆ ขึ้นเวทีชกจริงกับนักมวยเจ้าถิ่น ตงเหวินเฟย ตลอด 3 ยกดาวรุ่งชาวจีนสวมหัวใจสิงห์ไม่เกรงศักดิ์ศรีเดินสาวหมัดใส่เป็นชุดๆ ทำให้ “ดำดอทคอม” ถึงกับต้องปัดป้องพัลวัน แต่อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าเผดียงแข้งสลับโยนเข่าเข้าใส่หนุ่มแดนมังกรที่มีอาวุธหมัดเพียงอย่างเดียวและสุดท้ายก็ชนะคะแนนไปสมใจแฟนๆ ที่รอคอยมานาน

ดูไฟต์นี้แล้วก็เห็นได้ว่า บัวขาว มีอาการเรื้อเวทีบ้างพอสมควร การออกอาวุธมีเก้ๆ กังๆ ในบางจังหวะและการป้องกันตัวก็ไม่แน่น โดนหมัดของ อาเฟย เข้าไปหลายดอกออกลูกซึมให้เห็น แต่อาวุธของ “เจ้าดำ” ยังมีความหนักหน่วงรุนแรงใช้ได้ เรียกได้ว่าไม่เสียทีที่เป็นมวยไทยมือวางอันดับ 1 สำหรับการชกกับต่างชาติในขณะนี้

ในรายการเดียวกันนี้ยังมีการชกแบบ 4-man tournament หรือมวยสี่เส้า จับคู่ตัดเชือกแล้วเข้าชิงกันเลย คู่แรกเปิดมามวยไทยค่าตัวเรือนแสน สะเก็ดดาว เพชรพญาไท สบจังหวะฟันศอกส่งนักชกจากอังกฤษลงไปฟังกรรมการนับตั้งแต่ยกแรก แถมเปิดแผลได้ด้วย จากนั้นก็ประคองตัวไม่แลกไม่ทำ ชนะคะแนนเข้าไปรอชิง อีกสายนักมวยจีนเจ้าถิ่นที่มีประสบการณ์ชกมวยไทยมาเพียง 10 ไฟต์ ชนะ 6 แพ้ 4 ก็อาศัยแรงเชียร์เดินเบียดเอาชนะมวยดีจากสวีเดนไปได้เข้าชิงกับ สะเก็ดดาว ตอนท้ายรายการ

รอบชิงนักมวยดาวรุ่งจากจีน จางเต๋อเจิ้ง ยังเดินสาวหมัดใส่ สะเก็ดดาว เป็นชุดๆ โดยนักชกไทยพยามกอดปล้ำเน้นเข่า แต่ทำได้ไม่จะแจ้ง ครบ 3 ยกเสมอกันไปต้องชิงดำกันยก 4 ก่อนอาศัยเหลี่ยมมวยที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้แบบเหนื่อย แต่ก็ถือเป็นผู้ชนะมวยรอบ 4-man tournament ที่เวทีนี้และคว้าสิทธิ์ไปชกในรอบสุดท้ายที่ญี่ปุ่นต่อไป

คู่ที่เรียกเสียงซี้ดซ้าดจากแฟนมวยได้มากที่สุดก็ต้องเป็นการชกระหว่าง เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง พบกับยอดมวยชาวดัตช์อย่าง ไมกิ คาทานาราซิส ยกแรก เข้ม โดนมวยดัตช์โยนเข่าเข้าเต็มคางลงไปฟังกรรมการนับและทำท่าจะลืมบ้านเลขที่ แต่พอยกต่อมาเอาคืนสบจังหวะฟันศอกเข้าเต็มคาง ไมกิ บ้างทำเอาหลับกลางอากาศจนกรรมการนับสิบไปแล้ว ชูมือให้ชนะไปแล้วยังไม่ฟื้น โชว์พิษสงของแม่ไม้มวยไทยเต็มตาแฟนมวยชาวจีน แบบนี้เรียกคะแนนได้โข อีกคู่ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แลกแข้งกับ จอร์แดน วัตสัน นักมวยชาวอังกฤษแบบสนุกทั้ง 3 ยก ก่อนเอาชนะคะแนนไปได้ชนิดหืดขึ้นคอ

โดยรวมแล้วรายการ “แม็กซ์ มวยไทย” ยังรักษามาตรฐานในการประกบคู่มวยได้อย่างดีตามที่สองไฟต์แรกสร้างชื่อไว้อย่างมาก คู่มวยสูสี นักชกต่างชาติก็โชว์แม่ไม้มวยไทยได้เนียนตา ทั้งการออกอาวุธและการเก็บอาวุธ เรียกว่าของจริงใช้ได้ ส่วนเรื่องการตัดสินก็ยังไม่เห็นการตัดสินที่จะทำให้ถูกครหาว่าปั้นแต่นักมวยไทย ที่ผ่านมาที่ชนะก็ชนะจริง แบบนี้แฟนๆ ก็คงตั้งตารอคอยศึก “แม็กซ์ มวยไทย” ครั้งต่อไปแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น