xs
xsm
sm
md
lg

“เข้ม” กระชากเข็มขัดแชมป์โลก WBC มวยไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์มวยไทยไฟต์ปี 2011 ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลก WBC มวยไทย รุ่นซูเปอร์ เวลเธอร์เวท มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังเอาชนะน็อก อเลฆานโดร อาซูมา โอซา แชมป์จากประเทศสเปน ในศึกสิงห์ แบ็ทเทิล ฟอร์ เดอะ เบลท์ส (Singha Battle for the Belts) ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2555
เข้ม สาดแข้งใส่แชมป์จากสเปน
โดยเปิดฉากการชก เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง อาศัยอาวุธหนักประเคนทั้งหมัด เข่า ศอก ใส่แชมป์จากสเปนแบบไม่ยั้งตั้งแต่ยกแรก ก่อนที่ในยกที่สอง ขณะที่ทั้งคู่กำลังคลุกวงในกันอยู่ เข้ม อาศัยจังหวะสะบัดศอกสั้นเข้าเต็มหน้า ทำเอา อาซูมา โอซา ถึงกับหงายลงไปกองกับสังเวียนผ้าใบ ให้กรรมการนับ 10 ส่งผลให้ เข้ม กระชากเข็มขัดแชมป์โลก WBC มวยไทย รุ่นซูเปอร์ เวลเธอร์เวท มาครอง

ในขณะที่ จอมทอง ชูวัฒนะ แชมป์โลก WBC มวยไทยรุ่นไลท์เวท ขึ้นชกคู่แรก กับ เย็ทคิน ออสกูล ผู้ท้าชิงจากประเทศตุรกี เปิดฉากเดินหน้าเข้าหา จอมทอง ชูวัฒนะ ด้วยการออกอาวุธเข้าใส่ทั้งการวางแข้ง และจระเข้ฟาดหาง อย่างไรก็ตาม จอมทอง อาศัยช่วงชกที่ยาวกว่า ปล่อยหมัดสวนเข้าหน้าของ ออสกูล ได้จังๆ หลายครั้ง สุดท้าย กลายเป็นจอมทองที่เดินหน้าเข้าหา หวังเช็กบิลให้ได้ แต่จนแล้วจนรอด ออสกูล ประคองตัวพยายามฉากหนียืนระยะได้จนครบ 5 ยก โดยผลคะแนนที่ออกมา กรรมการทั้ง 3 ท่านให้ จอมทอง เป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 50 ต่อ 46 เท่ากัน จึงป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกได้สำเร็จ

ส่วน สะเก็ดดาว เพชรพญาไท แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวท ออกแรงแค่ 3 ยก ในการชกกับ โซเฟียน เดร์เดอกา ผู้ท้าชิงจากฝรั่งเศส ที่แม้จะฟอร์มดีในช่วง 2 ยกแรก แต่มาพลาดโดนศอกซ้ายของ สะเก็ดดาว เน้นๆ 2 ดอกติดต่อกัน เป็นผลให้เกิดแผลแตกขนาดใหญ่บริเวณใต้ตาขวา ไม่สามารถชกต่อได้ ต้องเป็นฝ่ายแพ้แตกไป

ด้าน บิ๊กเบน ช.พระราม 6 อีกหนึ่งนักชกชาวไทย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเธอร์เวท กลับต้องพลาดท่าเสียแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อเจอเซอร์ไพรส์จาก ฟาบิโอ ปินกา โดยอีกหนึ่งนักชกจากเมืองน้ำหอมสามารถเดินหน้าออกอาวุธได้อย่างจะแจ้งตั้งแต่ยกแรก โดยเฉพาะการวางแข้งซ้ายเข้าชายโครงของ บิ๊กเบน จนนักชกชาวไทยถึงกับออกอาการทรุดให้เห็น และแม้ บิ๊กเบน จะพยายามเดินหน้าเพื่อทวงคะแนนคืน แต่ ปินกา นั้นไม่ออกอาการหมดแรงให้เห็นแต่อย่างใด ชกกันครบ 5 ยก กรรมการท่านแรกให้ บิ๊กเบน ชนะ 48-47 แต่กรรมการสองท่านหลังให้ ปินกา ชนะ 49-48 เป็นผลให้ผู้ท้าชิงกระชากเข็มขัดแชมป์โลกไปครองได้แบบพลิกล็อก

ในขณะที่การชกคู่ที่ 5 เป็นการชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์ เฮฟวีเวท ที่ว่างอยู่ ระหว่าง คาราเพท คาราเพทยาน จากเนเธอร์แลนด์ กับโจ ชิลลิง จากสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า ชิลลิง ที่ออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการเหินขึ้นจามศอก เอาชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉัทน์ด้วยคะแนน 49-47 จากกรรมการทั้ง 3 ท่าน

ส่วนการชกใน 2 รุ่นใหญ่ ซูเปอร์ ครุยเซอร์เวท พิกัดน้ำหนัก 95 กิโลกรัม สตีฟ แมคคินนอน แชมป์โลกจากออสเตรเลีย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีหลังเสียงระฆังเริ่มชกยกแรก ปล่อยหมัดเด็ดชนะน็อก แฟรงค์ มูนอซ ผู้ท้าชิงจากเนเธอร์แลนด์ ไปชนิดที่แฟนๆ มวยในสนามยังไม่ทันตั้งตัว เช่นเดียวกับการชกในรุ่นเฮฟวีเวท พิกัดน้ำหนัก 104 กิโลกรัม ฟาบิอาโน ไซโคลน ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น ล้มแชมป์โลก คริสเตียน บอช จากอาร์เจนตินา ด้วยการชนะทีเคโอไปในยกที่ 2 เท่านั้น ด้านการชกคู่สุดท้าย ซึ่งเป็นการชกคู่พิเศษ ไม่มีตำแหน่งแชมป์เดิมพัน ระหว่าง 2 นักชกชาวไทย ผลปรากฏว่า เฉลิมเดช ส.โชคกิจชัย เอาชนะคะแนน เดชบรรจง แฟร์เท็กซ์ ไปได้
กำลังโหลดความคิดเห็น