xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ยกรางวัลลูกกตัญญูให้ “แม่ปุก-คำผัน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ ยิ้มรับรางวัลลูกกตัญญู 2556
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ แชมป์แบดมินตันโลกชาวไทยคนล่าสุด ปลื้มเข้ารับพระราชทานรางวัลโล่เกียรติคุณ “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่” จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2556 ที่สวนอัมพร พร้อมกับมอบรางวัลนี้ให้แก่ นางคำผัน สุวรรณศาลา และนางกมลา ทองกร คุณแม่ทั้งสอง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม เวลา 09.00 น.ที่อาคารใหม่ สวนอัมพร “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ หลังได้รับการคัดเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ให้เป็น “ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่” ในโอกาสงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2556

โดยภายหลังจบงานดังกล่าวนี้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เปิดเผยว่า “หนูดีใจที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูประจำปี 2556 และจะรักคุณแม่เหมือนเดิมตลอดไป และขอมอบรางวัลนี้ให้กับคุณแม่ทั้งสองคนคือ คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา มารดาบังเกิดเกล้าที่คอยให้กำลังใจตนก่อนและหลังการแข่งขันในต่างประเทศ รวมทั้ง “แม่ปุก” กมลา ทองกร ที่คอยดูแลตนตั้งแต่ยังเล็กๆ ทั้งเรื่องการเรียนและการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี จากนี้ขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีและตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อให้ประสบความสำเร็จเร็วที่สุด”

ด้าน “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่ปลุกปั้น “น้องเมย์” จนก้าวสู่ระดับโลก ได้เผยว่า “ตนขอมอบรางวัลนี้ให้กับคุณแม่ทั้งประเทศ รัชนก อินทนนท์ เป็นเด็กดีมาโดยตลอด และหวังว่าจะทำผลงานดีดีอย่างนี้ตลอดไป”

ส่วน นางคําผัน สุวรรณศาลา มารดาบังเกิดเกล้าของ “น้องเมย์” เผยว่า “น้องเมย์ เป็นคนเก่ง และตนก็คอยให้กำลังใจลูกสาวมาโดยตลอด อยากให้ลูกสาวน่ารักอย่างนี้ตลอดไป”

สำหรับ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 3 โลกชาวไทย จะเดินทางไปรับกระเช้าดอกไม้พระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ ให้ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ เป็นผู้แทนพระองค์ และในวันเดียวกัน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ โปรดให้ พ.อ.เสกศิลป์ แสงศร อัญเชิญดอกไม้แสดงควายินดีเช่นกัน ที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ถนนวิทยุ เวลา 13.00 น.

ชักภาพร่วมกับศิลปิน


ผลงานแห่งความสำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น