xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” รับเหลือเชื่อ ทั้งที่ก่อนเกมประหม่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมย์ ชูถ้วยแชมป์ขนไก่โลก
รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นแชมป์โลกอายุน้อยสุด หลังล้ม หลี่ เสวี่ยรุ่ย มือ 1 ของโลกชาวจีน ได้แชมป์ “เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ 2013” ที่สนาม เทียนเหอ อินดอร์ สเตเดียม เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2556 ยอมรับเหลือเชื่อที่เอาชนะคู่ต่อสู้ที่ก่อนหน้านี้แพ้มา 4 ครั้งรวด แถมก่อนแข่งยังไม่มั่นใจอีกด้วย

“น้องเมย์” รัชนก วัย 18 ปีมือวางอันดับ 4 ของรายการเอาชนะ หลี่ เสวี่ยรุ่ย ขวัญใจเจ้าถิ่น 2-1 เกม 22-20, 18-21, 21-14 โดยใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 5 นาที ทั้งที่เจอกันก่อนหน้านี้ 5 ครั้ง ชนะครั้งแรกแค่หนเดียวเมื่อปี 2011 ทำให้กลายเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลก นอกจากนี้ยังเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วยที่ทำสำเร็จ

รัชนก แชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อน ที่เกมแรกตามถึง 12-19 แถมโดนถึง 3 เกมพอยต์ แต่พลิกสถานการณ์กลับมาได้ เผยว่า “จะนำแชมป์นี้มอบให้แม่หลวง และแม่ตัวเองรวมถึงแม่บุญธรรม เป็นของขวัญวันแม่ ต้องยอมรับเลยว่าก่อนเกมนี้ไม่มั่นใจเลย เพราะว่าต้องเจอกับมือระดับสุดยอด แต่หลังจากนี้แล้วจะเปลี่ยนไป เหมือนวันนี้ หลี่ จะเล่นไม่เป็นตัวเอง ผิดกับฉันที่ผ่อนคลายกว่า 5 ครั้งก่อนหน้านี้ เธอชนะถึง 4 ดังนั้นเกมนี้เหลือเชื่อมากที่ชนะได้”

สำหรับ รัชนก ช่วยให้ ไทย เป็นชาติที่ 3 สามารถคว้าแชมป์แบดมินตัน เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ มาครองในประเภทหญิงเดี่ยว ต่อจาก เดนมาร์ก และ อินโดนีเซีย เพราะที่เหลือ จีน กวาดเรียบ 15 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 1983 โดยเป็นการคว้ามาครองถึง 8 ครั้งหลังสุดตั้งแต่ปี 2001 ก่อนถูกหยุดสถิติด้วยฝีมือของ “น้องเมย์”

จากนี้ รัชนก จะขึ้นเป็นนักแบดมินตันมือ 2 ของโลก โดยเดินทางกลับถึงไทยวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 5 ทุ่ม ด้วยเที่ยวบิน TG679 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคมนี้จะเข้ารับรางวัลลูกกตัญญูต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น