xs
xsm
sm
md
lg

ประเดิม “ฮอว์ก-อาย” คอมมูนิตีชิลด์ผีบู๊วีแกน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชาร์ด สคูดามอร์
ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ออกมาแสดงความมั่นใจการนำ “โกล-ไลน์ เทคโนโลยี” มาใช้งานฤดูกาล 2013-14 จะทำให้ข้อพิพาทเรื่องการทำประตูสิ้นสุดลง

ระบบ “ฮอว์ก-อาย” ใช้กล้องบันทึกภาพ 14 ตัว และจะส่งสัญญาณไปยังนาฬิกาข้อมือ และวิทยุสื่อสาร เพื่อแจ้งต่อผู้ตัดสินว่า ลูกบอลข้ามเส้นหรือไม่ข้าม จากการทดสอบ ณ สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เทคโนโลยีดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ครั้งแรก รายการ “คอมมูนิตี ชิลด์” ฤดูกาล 2013-14 ณ สนามเวมบลีย์ ระหว่าง แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ วีแกน แอธเลติก วันอาทิตย์ที่ 11 ส.ค. นี้ ก่อนนำมาติดตั้งอีก 20 สนามของบรรดาสโมสรในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

สคูดามอร์ กล่าว “สิ่งสำคัญสุดของฟุตบอล คือ ประตู นั่นคือจุดเด่นของการแข่งขันยิ่งกว่านั้นมันมีความสำคัญมาก เพราะเรามีเทคโนโลยีและผ่านการทดสอบแล้วว่ามันได้ผล ซึ่งทำให้เราสามารถนำมาเปิดตัวมันสู่สาธารณชน”

“ผมมั่นใจจากประสิทธิภาพของมัน ซึ่งให้ความแม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์และรวดเร็ว เพราะการตัดสินใจเช่นนั้นมันอาจใช้เวลาน้อยไม่ถึง 1 วินาที วิธีของเราไม่จำเป็นต้องให้ผู้ตัดสิน หรือเจ้าหน้าที่คนใดนั่งดูรีเพลย์ มันเป็นเทคโนโลยีล้วนๆ กล้องจะบอกคุณ ดังนั้นไม่มีทางที่มันจะผิดพลาด และน่าจะทำให้ข้อโต้แย้งยุติลงเสียที”
กำลังโหลดความคิดเห็น