xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ขยับขนไก่มือ 3 โลกอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ ขึ้นที่ 3 โลกสำเร็จ
วงการแบดมินตันไทยได้รับข่าวดีเมื่อ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของไทย ทำอันดับขยับขึ้นที่ 3 ของโลกได้อีกครั้ง จากการประกาศผลจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบี ดับเบิลยู เอฟ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลังจากวงการแบดมินตันไทยประสบปัญหาเรื่องทะเลาะวิวาทของอดีตคู่หูชายคู่มือ 1 ของไทยตลอด 2 สัปดาห์ ล่าสุดการประกาศผลการจัดอันดับสหพันธ์แบดมินตันโลก (บี ดับเบิลยู เอฟ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา ก็ทำให้ขนไก่ไทยกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

โดยในประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่ว่างเว้นจากการแข่งขันนานเกือบ 1 เดือนกว่าทำอันดับโลกพุ่งขึ้นสู่ที่ 3 ของโลกได้อีกครั้ง ขณะที่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ณิชชาอร จินดาพล, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ และพรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อันดับนิ่งอยู่ที่ 14, 15, 17 และ 18 ของโลกตามลำดับ

สรุปผลการจัดอันดับโลกในประเภทหญิงเดี่ยว คือ 1.หลี่ เสวี่ย รุ่ย(จีน) 2.จูเลียน เชงค์ (เยอรมนี) 3.รัชนก อินทนนท์ (ไทย) 4.ไซนา เนห์วาล (อินเดีย) 5.หวัง อิฮาน (จีน) 6.ซุง จีฮุน (เกาหลีใต้) 7.ไท ซือหยิง (ไต้หวัน) 8.หวัง ชี เสี้ยน(จีน) 9.มินัตสึ มิตานิ (ญี่ปุ่น) 10.ทิเน เบาน์(เดนมาร์ก)

ด้านประเภทชายเดี่ยว “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ อันดับยังคงที่อันดับ 4 ของโลกตามเดิมส่วน “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อันดับขยับขึ้น 19 ของโลกจากเดิมคือ 20 ของโลก ส่วนประเภทชายคู่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ที่แม้โดนแบนนาน 3 เดือน อันดับยังคงที่ 13 ของโลกเหมือนเดิม

ตามมาที่ประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับกุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อันดับคงที่ 7 ของโลก ขณะที่ณริฏษาพัชร แลม กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ขยับขึ้นมาที่ 24 ของโลกจากเดิม คือ 25 ของโลก ขณะที่ประเภทคู่ผสม “เต่า” ร.ต.ต.สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ อันดับยังคงที่ 7 ของโลกเหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น