xs
xsm
sm
md
lg

"เมย์-แมน" วางมือ 4 ศึกชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมน ถูกวางมือ 4 ศึกชิงแชมป์โลกที่จีน
"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ และ "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ สองนักแบดมินตันมือ 1 ของไทยถูกวางให้เป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก (ประเภทบุคคล) ครั้งที่ 20 ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมจากการประกาศผลของสหพันธ์แบดมินตันโลก(บี ดับเบิลยู เอฟ) ประกาศผลการจัดอันดับมือวาง 1-16 ทุกประเภทสำหรับศึกนี้เรียบร้อยแล้ว

ผลการจัดอันดับมือดังกล่าว ปรากฏว่า ประเภทหญิงเดี่ยวเป็นเพียงประเภทเดียว ที่มือวางอันดับ 1-16 เป็นนักแบดมินตันจากทวีปเอเชียล้วนๆ หลังจากมืออันดับ 4 ของโลก คือ จูเลียน เชงค์ จากเยอรมนี ถอนตัวจากการแข่งขัน หลังจากเชงค์ขอถอนตัวจากโครงการทีมชาติของเยอรมนี เพื่อเล่นแบดมินตันอาชีพอย่างเต็มตัว สมาคมแบดมินตันแห่งเยอรมนีจึงตัดสิทธิไม่ส่งแข่งขัน ทำให้เชงค์ต้องถอนตัว และไปรับงานเป็นคู่ซ้อมให้ทีมหญิงของมาเลเซียอยู่ในขณะนี้ การถอนตัวของเชงค์ทำให้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลก ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นมือวางอันดับ 4 แทน

สำหรับอันดับมือวางของแบดมินตันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 20 ปรากฏว่า นักแบดมินตันไทยได้รับการวางอันดับมือทุกประเภท โดยเฉพาะประเภทหญิงเดี่ยว มีสาวไทยทำสถิติเป็นมือวางอันดับมากที่สุด รวม 4 คน ขณะที่สาวจีนเป็นมืออันดับเพียง 3 คนเท่านั้นเอง

อันดับมือของนักแบดมินตันไทยในแต่ละประเภท ของแบดมินตันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 20 ดังนี้

ประเภทชายเดี่ยว อันดับ 4 บุญศักดิ์ พลสนะ

ประเภทชายคู่ อันดับ 16 มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร

ประเภทหญิงเดี่ยว อันดับ 4 รัชนก อินทนนท์, อันดับ 12 ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, อันดับ 14 บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ และอันดับ 15 พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข

ประเภทหญิงคู่ อันดับ 10 ดวงอนงค์ อรุณเกษร-กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล

ประเภทคู่ผสม อันดับ 7 สุดเขต ประภากมล-สราลีย์ ทุ่งทองคำ
กำลังโหลดความคิดเห็น