xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม! "เมย์" ขึ้นมือ 3 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัชนก อันดับขึ้นที่ 3 โลก
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ทำผลงานกระหึ่ม สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินหญิงไทยคนแรก ขยับขึ้นเป็นมืออันดับ 3 ของโลกได้สำเร็จ โดย รัชนก ทำผลงานเมื่อคราวที่แล้ว คือตกรอบแรกจึงไม่โดนหักแต่อย่างใด ขณะที่ “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ขึ้นมือ 4 ในการประกาศผลการจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันโลก เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

หลังจากเผลงานทัพนักแบดมินตันไทยทำผลงานในรายการซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ “จารัม อินโดนีเซีย โอเพน 2013” ได้ไม่เลวนักเริ่มจาก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขอแพ้บาย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เท้าด้านขวา ส่งผลให้ตกรอบแรก แต่ยังโชคดีที่ไซนา เนห์วาล ขนไก่สาวจากอินเดีย ไม่สามารถป้องกันแชมป์รายการนี้ได้ ทำให้โดนหักคะแนนแน่นอนแล้ว ขณะที่ “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ ก่อนจะพ่ายต่อ ลี ชองเหว่ย ขนไก่มือ 1 โลกจากมาเลเซีย

ล่าสุด การประกาศผลการจัดอันดับสหพันธ์แบดมินตันโลก (บี ดับเบิลยู เอฟ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่แม้จะตกรอบแรก ที่อินโดนีเซีย แต่อันดับโลกพุ่งขึ้นสู่ที่ 3 ของโลกพร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันหญิงไทยคนแรกสำเร็จ ขณะที่ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่พลิกโค่น หวัง ชีเสี้ยน ในรอบแรกที่อินโดนีเซีย ยังคงรั้งที่ 17 ของโลก เช่นเดียวกับ “น้องแน็ต” ณิชชาอร จินดาพล และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ยังนิ่งอยู่อันดับที่ 16 และ 20 โลกตามลำดับ ขณะที่ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อันดับตกลงมาอยู่ที่ 15 ของโลก จากเดิมที่ 13 ของโลก

สรุปผลการจัดอันดับโลกในประเภทหญิงเดี่ยว คือ 1.หลี่ เสวี่ย รุ่ย(จีน) 2.จูเลียน เชงค์ (เยอรมนี) 3.รัชนก อินทนนท์ (ไทย) 4.ไซนา เนห์วาล (อินเดีย) 5.หวัง อิฮาน (จีน) 6.ซุง จีฮุน (เกาหลีใต้) 7.ทิเน เบาน์ (เดนมาร์ก) 8.ไท ซือหยิง (ไต้หวัน) 9.มินัตสึ มิตานิ (ญี่ปุ่น) 10.หวัง ชีเสี้ยน (จีน)

ด้านประเภทชายเดี่ยว “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ที่เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายก่อนพ่ายต่อ ลี ชอง เหว่ย มือ 1 โลกจากมาเลเซีย ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของโลกจากเดิมคือที่ 5 โลก ส่วน “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อันดับหล่นลงไปที่ 22 ของโลกจากเดิมคือ 21 ของโลก ส่วนประเภทชายคู่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กัน ล่าสุด อันดับพุ่งมาถึง 28 ของโลกจากเดิม 33 ของโลก

ตามมาที่ประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับกุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อันดับขยับมาที่ 6 ของโลกจากเดิมคือที่ 7 ของโลก, ณริฏษาพัชร แลม กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ขยับขึ้นมาที่ 30 ของโลกจากเดิม คือ 31 ของโลก ขณะที่ประเภทคู่ผสม “เต่า” ร.ต.ต.สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ อันดับยังคงที่ 6 ของโลกเหมือนเดิม
แมน สุดยอด ขยับที่ 4 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น