xs
xsm
sm
md
lg

“ซัวเรซ” ทวงสัญญา “หงส์” ชี้ให้เกียรติกันบ้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ (ซ้ายสุด)
หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย จี้ ลิเวอร์พูล ให้เกียรติและเคารพด้วยการทำตามสัญญาทั้งวาจา รวมถึงลายลักษณ์อักษรว่าจะปล่อยให้ย้ายสังกัดช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากเปิดอกคุยกันแล้วว่าหากไม่ได้โควตาไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากการตีข่าวของ “เดลี เมล”

ซัวเรซ ต้องการให้ ลิเวอร์พูล เปิดไฟเขียวย้ายสังกัดก่อนศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2013-14 เปิดฉากกลางเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากมีข่าวว่า อาร์เซนอล ยื่นข้อเสนอเกิน 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,920 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขที่สามารถเจรจากับทีมใดก็ได้ แต่ “หงส์แดง” อ้างว่าเข้าใจผิดรวมถึงได้แจ้งให้นักเตะทราบแล้ว ทว่าไม่จำเป็นต้องขายก็ได้

ร้อนถึง ซัวเรซ ต้องออกมาทวงสัญญา “ผมได้ทุ่มเททุกอย่างเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ไม่เพียงพอสำหรับ ลิเวอร์พูล กับการจบท็อปโฟร์ ตอนนี้สิ่งที่ต้องการคือให้เกียรติและตกลงซึ่งกันและกัน เพื่อให้ลุล่วง ผมได้รับคำมั่นจากสโมสรรวมถึงลายลักษณ์อักษรภายใต้สัญญา เพราะอายุ 26 ปีแล้วอยากเล่น แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งก็ได้รอไปแล้วอีกปีและคงไม่มีใครพูดได้ว่าเล่นไม่เต็มร้อยเมื่อปีที่ผ่านมา”

“ผมไม่ได้รู้สึกว่าถูก ลิเวอร์พูล ทรยศ แต่ว่าได้สัญญาบางสิ่งแล้วเมื่อปีก่อน ซึ่งส่วนตัวก็บอกว่าจะอยู่กับทีมต่อไปและทุ่มเทเพื่อไป แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้ ตอนนี้พวกเขาควรทำตามเกียรติที่ได้บอกไป ไม่ใช่แค่พูดกับโค้ชเท่านั้น แต่ระบุในสัญญาด้วย ซึ่งผมก็จะไม่ย้ายไปเล่นให้กับทีมที่จะมาเล่นงานต้นสังกัดเก่า” หอกวัย 26 ปีทิ้งท้าย

ซัวเรซ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อต้นปี 2011 โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วซัดบนเวที พรีเมียร์ ลีก 23 ประตู แต่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ไป แชมเปียนส์ ลีก เพราะจบอันดับ 7 ส่วนฤดูกาลใหม่นี้จะยังลงสนามไม่ได้ เพราะต้องชดใช้โทษแบน 10 นัดจากกรณีกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลัง เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น