xs
xsm
sm
md
lg

"ป๋าเปรม"แนะนักกีฬา"อช.ยูธเกมส์"รู้แพ้รู้ชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นผู้แทนพระองค์ อนุญาตให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา นำนักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 16-24 ส.ค.นี้ ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เข้ารับโอวาท ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2556

โดย พล.อ.เปรม กล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากมีนักกีฬาจากนานาชาติทั่วเอเชียเข้าร่วม ขอให้ทุกคนภูมิใจกับเกียรติยศครั้งนี้ และมุ่งไปสร้างชื่อเสียงใหม่กับประเทศชาติให้ได้ อย่างไรก็ดี อย่ายึดติดกับชัยชนะ เพราะนักกีฬาที่ดีต้องเป็นทั้งกายและใจ ต้องรู้แพ้ รูชนะ รู้อภัย และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ต้องมีความสามัคคีกัน และนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศชาติ

ขณะที่ในเวลาถัดมาคณะดังกล่าวได้เข้ารับโอวาทจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่ง "นายกฯปู" กล่าว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคน และขอให้ได้รับชัยชนะ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ แต่ต้องไม่ลืมที่จะเคารพกติกาอย่างเคร่งครัด โดยสิ่งสำคัญนอกจากชนะผู้อื่นแล้ว ต้องเอาชนะตนเอง และพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนประเทศไทยอีกครั้งในฐานะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก่อนไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติในอนาคต

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 2 มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขัน 174 คน แบ่งเป็นชาย 102 คน หญิง 72 คน, เจ้าหน้าที่ทีม 63 คน, แพทย์ 12 คน และเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง 12 คน รวมทั้งสิ้น 261 คน โดยใช้งบประมาณทั้งหมด 52.3 ล้านบาท โดยทัพนักกีฬาชุดใหญ่จะออกเดินทางในวันพุธที่ 14 สิงหาคมนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น