xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซายัน “เนย์มาร์” โลหิตจาง แต่ซ้อมได้ปกติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์
บาร์เซโลนา แชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลที่แล้ว ยืนยัน เนย์มาร์ ดาวยิงค่าตัวแพงชาวบราซิเลียน มีสัญญาณของการเป็นโรคโลหิตจางจริง แต่สามารถเยียวยาและซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมค่ายชุดใหญ่ได้ตามปกติ

บาร์เซโลนา ทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,400 ล้านบาท) คว้า เนย์มาร์ มาสร้างคู่หูในฝันประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา โดยก่อนหน้านี้มีการแนะนำให้แข้งวัย 21 ปี เพิ่มน้ำหนักตัวและกล้ามเนื้อสำหรับการฟาดแข้งเวทียุโรปเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตามมีรายงานหลังเกมนัดกระชับมิตร ที่ เนย์มาร์ ช่วย บาร์เซโลนา เสมอ ลีเชีย 2-2 ที่ โปแลนด์ และสดๆ ร้อนๆ เอาชนะ ซานโต๊ส ทีมเก่า 8-0 ว่านักเตะต้องควบคุมอาหาร เพราะมีแนวโน้มเป็นโรคโลหิตจางที่เกิดจากเซลล์เม็ดเลือดแดงต่ำกว่าปกติ จึงทำให้อ่อนล้าและเหนื่อยง่าย

ทันทีที่มีกระแสข่าวออกไป บาร์เซโลนา ออกมาแถลงว่า “หลังจากมีการรักษาเรื่องต่อมทอนซิลเมื่อช่วงซัมเมอร์ ทำให้พบสัญญาณของการเป็นโรคโลหิตจาง ซึ่งก็จะต้องรักษา แต่คงไม่ถึงขนาดต้องหลีกเลี่ยงการซ้อมปกติกับเพื่อนร่วมทีม”

เนย์มาร์ อยู่ระหว่างทัวร์ช่วงปรีซีซันกับ บาร์เซโลนา โดยจะเดินทางถึงไทยวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ ก่อนเตะกับทีมชาติไทยชุด ซีเกมส์ วันที่ 7 ส.ค.ตามด้วยบินต่อไปมาเลเซีย ก่อนศึก ลา ลีกา สเปน เปิดฉากวันที่ 18 ส.ค.นี้รับมือ เลบานเต
กำลังโหลดความคิดเห็น