xs
xsm
sm
md
lg

"บัวขาว" ปลื้มรับพระราชทานปริญญาฯม.เกษตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รับพระราชทานปริญญาวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์
นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข นักชกมวยไทยชื่อดัง เป็นปลื้ม หลังเดินทางเข้ารับ พระราชทานปริญญาวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา

หลังจากที่ นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข นักชกขวัญใจประชาชน ได้ถ่ายทอดความรู้ ทักษะและเทคนิค กีฬามวยไทย ให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาเป็นเวลากว่า 2 ปี ในฐานะอาจารย์พิเศษของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ทำให้ทางสภามหาวิทยาลัย มีมติมอบใบปริญญาบัตร วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา รุ่นที่ 69

ล่าสุด "เจ้าดำ" ได้เดินทางทางเข้ารับ พระราชทานปริญญาวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เป็นที่เรียบร้อย ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในฐานะผู้ที่รักและหวงแหนศิลปะมวยไทย เอกลักษณ์ประจำชาติ ได้นำหลักการและเทคนิคของศาสตร์ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาไปใช้ในการฝึกซ้อมและวางแผนการแข่งขัน จนประสบผลสำเร็จและสร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก

โดย บัวขาว ได้เผยถึงการได้รับเกียรติในครั้งนี้ว่าดีใจเป็นอย่างมาก "ต้องขอขอบคุณทางม.เกษตรที่มอบความสำเร็จนี้ให้ผม จากนี้ผมก็จะได้นำความรู้ส่วนนี้ไปใช้พัฒนาวงการมวยไทยต่อไปควบคู่กับการสอนน้องๆเยาวชนรุ่นหลัง"

สำหรับเจ้าของฉายา "ดำดอทคอม" มีคิวขึ้นชกจริงกับ ตง เวง เฟย จากจีน ในรุ่น 70 กก. ศึก แม็กซ์ เวิลด์แชมป์เปียน 2013 (สนาม 3) ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 56 ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 ตั้งแต่เวลา 15.30-18.00 น.
กำลังใจเพียบ!!

บูมรับขวัญ
มาดเท่ๆในชุดบัณฑิต
กำลังโหลดความคิดเห็น