xs
xsm
sm
md
lg

48 ชม.ไก่ตัดสิน “เบล” วูดเกตแนะภาษาสำคัญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกเร็ธ เบล
“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมตัดสินอนาคต แกเร็ธ เบล ภายในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า ขณะที่ โจนาธาน วูดเกต อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ที่เคยมีประสบการณ์ไปค้าแข้งให้แก่ รีล มาดริด แห่งศึก ลา ลีกา สเปน แนะปีกทีมชาติเวลส์ จะต้องปรับตัวเรื่องภาษาเป็นลำดับแรก จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเมืองผู้ดี

โจ ลูอิส เจ้าของถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน จะไม่ขาย เบล ถ้าได้ค่าตัวน้อยกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,800 ล้านบาท) โดยนักธุรกิจพันล้านที่มีฐานะอยู่ในบาฮามาส มีนัดพบกับ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” เพื่อเจรจาเรื่องนี้ให้ลุล่วงที่ ไมอามี หรือ ฟินิกซ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

แหล่งข่าวค่าย “ไก่เดือยทอง” เผยว่า “ตอนนี้ไม่ใช่แค่ ดาเนียล เลวีย์ ประธานสโมสร สเปอร์ส เท่านั้นที่จะเจรจาเรื่องนี้ โจ ลูอิส จะร่วมด้วยเพื่อคลี่คลายปัญหา ประเด็นสำคัญคือ ค่าตัวมากกว่าความต้องการของผู้เล่น”

ทางด้าน สเปอร์ส รู้ดีว่า รีล มาดริด กดดันมากเกี่ยวกับเงินจำนวนมหาศาลที่จะซื้อตัว เบล เนื่องจากอาจจะขัดกฎแฟร์เพลย์ทางด้านการเงินของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) แต่ถ้ายอดทีมจากสเปนต้องการจะผ่อนจ่าย 5 ปี ค่าตัวอาจจะถูกผลักให้พุ่งขึ้นเป็น 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,760 ล้านบาท)

ไม่ว่าการย้ายทีมของ เบล จะเกิดขึ้นหรือไม่ วูดเกต กองหลังวัย 33 ปีของ มิดเดิลสโบรช์ ที่เคยย้ายจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ รีล มาดริด เมื่อปี 2004 และได้เล่นร่วม 2 นักเตะอังกฤษคือ ไมเคิล โอเวน กับ เดวิด เบ็คแฮม และดาวดังของโลกอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน, โรนัลโด, โรเบอร์โต คาร์ลอส และ ราอูล กอนซาเลซ ออกมาแนะปีกวัย 24 ปี

วูดเกต กล่าวว่า “สิ่งแรกที่ แกเร็ธ ต้องพยายามคือ เรื่องภาษา ตอนผมไปศึกษา 2-3 บทเรียนภายในระยะเวลาสัปดาห์เดียว เพราะการไปอยู่กับกลุ่มนักเตะสเปนถือว่าจำเป็นอย่างยิ่ง ถ้ามีอะไรผิดพลาด พวกเขาอาจจะไม่แสดงออกอะไรมาก ทว่า ตัวเองจะรู้สึกกลัว บางทีก็สร้างความขบขัน ถือเป็นประสบการณ์ ซึ่งการดูทีวีจะช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้น”
โจ ลูอิส (ซ้าย) เจ้าของ สเปอร์ส
วูดเกต (ซ้ายสุด) ออกมาแนะนำ
กำลังโหลดความคิดเห็น