xs
xsm
sm
md
lg

“ไทยเบฟ-บาร์ซา” จัดกิจกรรมแจกตั๋วเด็กกว่า 7 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจกตั๋วชม บาร์ซา พบ ช้างศึก
“เครื่องดื่มตราช้าง” โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ทุ่มงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท เอาใจแฟนบอลชาวไทยด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษรายการ “ช้าง แชมเปียนส์ คัพ เอฟซี บาร์เซโลนา เอเชีย ทัวร์ 2013” ระหว่างทีมสโมสรบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่วงการลูกหนังสเปน พบ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2556 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

งานนี้ถือเป็นการดวลแข้งในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยทีมบาร์เซโลนา ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นนักเตะจากต่างดาว ยกพลมาแบบฟูลทีม นำโดย ลีโอเนล เมสซี, เนย์มาร์, อันเดรส อิเนียสตา, ชาบี เฮร์นานเดซ และ คาร์เลส ปูโยล ในขณะที่ช้างศึกทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะใช้การแข่งขันในครั้งนี้เพิ่มประสบการณ์ก่อนที่จะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในช่วงปลายปี ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสอันดีของแฟนบอลชาวไทยที่จะได้สัมผัสกับเกมการแข่งขันสุดมัน

ในการมาเยือนครั้งนี้สโมสร “บาร์เซโลนา” ได้ร่วมกับ “ไทยเบฟ” จัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเน้นเด็กและเยาวชน เพื่อมอบบัตรเข้าชมฟุตบอลรายการดังกล่าว รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เริ่มจากเด็กในโครงการ “ไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่” จำนวนรวม 1 พันคน และทีมพันธมิตรฟุตบอลที่สนับสนุน ซึ่งคุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ เปิดเผยว่า “นอกจากเราจะมอบความสุขให้กับคนไทยทั่วประเทศผ่านกีฬาฟุตบอล โดยการนำทีมบาร์เซโลนา มาดวลแข้งกับทีมชาติไทยที่สนามราชมังคลากีฬาสถานแล้ว เรายังมอบโอกาสการชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษในครั้งนี้ทั้งวันซ้อมและวันแข่งขันให้กับน้องๆ”

“เยาวชนในโครงการไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ หรือ TBFA รวมทั้งพันธมิตรฟุตบอลของช้างทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทีมสโมสรทั้งในไทยพรีเมียร์ลีก ดิวชัน 1 ดิวิชัน 2 และอะคาเดมี่ในทีมพันธมิตรที่เราสนับสนุน รวมทั้งน้องๆ เยาวชนที่มีใจรักและมีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลที่สามารถจะต่อยอดสู่ความเป็นเลิศที่มาจากกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ช้าง-เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ 2013 และ ช้างโมบายยูนิต 2013 ก็จะได้ร่วมชมการแข่งขันนี้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน รวมทั้งจะได้เรียนรู้ทักษะจากนักฟุตบอลระดับโลก เพื่อไปพัฒนาและต่อยอดความเป็นเลิศต่อไป ซึ่งเราหวังว่าจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสุขและมอบโอกาสให้กับคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งเยาวชนที่จะได้ร่วมชมแมตช์ประวัติศาสตร์ของไทยและจะเป็นประสบการณ์ที่หาที่ไม่ได้แบบนี้” คุณสุรพล กล่าว

ด้านเด็กและเยาวชนจากกิจกรรม “ชุมชนดีมีรอยยิ้ม” ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณรอบโรงงานในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้แก่ โรงงานสุราบางยี่ขัน ปทุมธานี โรงงานแสงโสม นครปฐม โรงงานประมวลผลและยูไนเต็ดฯ นครชัยศรี โดย คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก กล่าวว่า “หลังจากที่ไทยเบฟได้ลงพื้นที่ไปทำกิจกรรม ชุมชนดีมีรอยยิ้ม ให้กับเด็กและเยาวชนในสถานศึกษาที่อยู่รอบๆ โรงงาน อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เราพบว่า เด็กๆ ให้ความสนใจ และชื่นชอบกิจกรรมฟุตบอลเป็นอย่างมาก ดังนั้นถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะนำเด็กๆ เหล่านี้มาชมความสามารถของนักเตะทีมชาติไทย และสัมผัสความยิ่งใหญ่ของทีมสโมสรระดับโลกอย่างบาร์เซโลนา ซึ่งอาจจะเป็นแรงบันดาลในอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้พวกเขากลายเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต ที่สำคัญไปกว่านั้นยังถือเป็นการต่อยอดและตอกย้ำความรู้สึกที่ดีให้แก่เด็กและคนที่อาศัยอยู่ในชุมชมรอบโรงงานของไทยเบฟอีกด้วยค่ะ”

ปิดท้ายด้วยเด็กและเยาวชนจากพื้นที่บ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกในด้านการอนุรักษ์ช้าง โดย คุณชาลอต โทณวณิก ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า “แนวคิดสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ ไทยเบฟ คือ การเป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบทั้งในด้านธุรกิจและสังคม โดยยึดหลักที่เราจะก้าวไปข้างหน้า ไม่ลืมคนข้างหลัง และแคร์คนข้างๆ นั่นคือ ธุรกิจก็ต้องก้าวไปข้างหน้า ส่วนคนข้างหลังและคนข้างๆ ก็คือสังคมและประเทศชาติ เราได้มีการจัดทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย คนไทย ความเป็นไทย และน้ำใจไทย เพราะเราเชื่อว่า คนไทยให้กันได้”

คุณชาลอต ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ประเด็นที่เรามองเห็นและนำมาเป็นโครงการที่จะทำอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน คือ เรื่องของการอนุรักษ์ช้างไทย โดยเน้นการสร้างแหล่งน้ำและแหล่งอาหาร ขณะเดียวกันเราก็ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญต่อชีวิต และความเป็นอยู่ของชุมชน โดยเฉพาะชุมชนที่ต้องอยู่ร่วมกับช้างป่า หนึ่งในพื้นที่เป้าหมายคือ บ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันระหว่างคนกับช้างอยู่เป็นประจำ เราจึงริเริ่มทำกิจกรรมปลูกจิตสำนักด้านการอนุรักษ์ช้าง รวมถึงนำ ช้าง โมบายฟุตบอลยูนิต เข้าไปให้เด็กและเยาวชนในชุมชนได้มีส่วนร่วม ซึ่งทุกคนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และก่อนจะเดินทางมาถึงราชมังคลากีฬาสถาน ในช่วงเช้าเรายังจัดกิจกรรมเสริม โดยนำน้องๆ เยาวชนจากบ้านป่าเด็งไปร่วมศึกษาเรียนรู้และทราบถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับช้างไทย รวมถึงการวิจัยอนุรักษ์ช้างที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อีกด้วย”

นอกจากนี้ ในวันที่ 5 สิงหาคม 2556 “ไทยเบฟ” ยังจัดงาน “Charity Night หารายได้สนับสนุนกีฬาฟุตบอลให้กับโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็กๆ ที่ด้อยโอกาสตามชายแดนได้มีโอกาสเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างมีมาตรฐานยิ่งขึ้น ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นำภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ที่ทรงถ่ายที่ประเทศสเปน จำนวน 3 ภาพ มาให้แขกผู้มีเกียรติร่วมประมูลร่วมกับเครื่องใช้ของนักฟุตบอลทีมบาร์เซโลน่าอีกจำนวน 5 ชิ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น