xs
xsm
sm
md
lg

อดีต ปธ.ชุดขาวหวั่น “เบล” มาเพื่อแทน “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด สีหน้ายังมีความสุขดี
รามอน กัลเดรอน อดีตประธานสโมสรถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว ชี้เหตุที่ รีล มาดริด เร่งมือคว้า แกเร็ธ เบล ปีกตัวเจาะทำลายของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก็เพื่อมาแทน คริสเตียโน โรนัลโด แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่ส่อแววโบกมืออำลา จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังของเกาะอังกฤษ

รีล มาดริด พร้อมสร้างสถิติโลกใหม่ 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) คว้า เบล ที่ฤดูกาลล่าสุดซัดรวมทุกรายการ 26 ประตูจนเกือบพา สเปอร์ส ไปลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่เจ้าตัวก็กวาด 3 รางวัลของอังกฤษจาก 2 สถาบัน คือ แข้งและดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ และแข้งยอดเยี่ยมของ สมาคมนักข่าวอาชีพ ซึ่งปีกวัย 24 ปี แบะท่าแล้วว่าต้องการอำลาถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ซัมเมอร์นี้

ซึ่งแน่นอนว่าการมาของ เบล ทำให้ กัลเดรอน อดีตประธานสโมสร รีล มาดริด หวั่นใจว่าจะกระทบอนาคตของ โรนัลโด “ผมรู้ดีว่า โรนัลโด ไม่มีความสุขกับทัศนคติรวมถึงพฤติกรรมของประธานสโมสรคนปัจจุบันอย่าง ฟลอเรนติโน เปเรซ ซึ่งนักเตะถามเกี่ยวกับเงิน 20 ล้านยูโร (ประมาณ 840 ล้านบาท) ทุกฤดูกาล ซึ่งเป็นการยากที่ รีล มาดริด จะรับได้”

“อย่างไรก็ตามผมประทับใจจุดยืนของประธานสโมสรคนปัจจุบันกับทุกสิ่งที่นำมากองบนโต๊ะว่าไม่สามารถรับสิ่งที่ โรนัลโด ต้องการได้ แต่ รีล มาดริด ก็อาจจะกลัวข่าวร้ายที่จะตามมาคือนักเตะบอกว่าจะไม่อยู่ต่อ ทั้งที่ผมอยากเห็นเขาแขวนสตั๊ดที่นี่ ทว่าสถานการณ์ก็ยากไม่น้อย อีกไม่กี่สัปดาห์หรือประมาณเดือนหนึ่งคงได้เห็นกันว่าจะคลี่คลายเรื่องนี้ยังไง” กัลเดรอน ที่อำลาไปเมื่อปี 2009 กล่าวผ่าน “ทอล์กสปอร์ตส์ ไดร์ฟ ไทม์ โชว์”

โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกสปักหลักเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงปรีซีซันกับ รีล มาดริด ที่ สหรัฐอเมริกา ที่ผ่านมาเป็นพัวพันว่าจะกลับไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่าประจำเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพราะไม่มีความสุขเรื่องค่าเหนื่อยภายใต้สัญญาฉบับใหม่ที่การเจรจายังไม่คืบหน้าไปไหน
กัลเดรอน อดีตประธาน รีล มาดริด
กำลังโหลดความคิดเห็น