xs
xsm
sm
md
lg

“เฮอร์นานเดซ” ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “Final Quarter” โดย “ลุงแซม”

ขณะที่กำลังนั่งปั่นคอลัมน์อยู่นั้น แอรอน เฮอร์นานเดซ พร้อมทนายความส่วนตัว ไมเคิล ฟี กำลังอยู่ในศาล เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในเมืองแอตเติลโบรช์ มลรัฐแมสซาชูเซตส์ เพื่อไต่สวนคดีฆาตกรรมที่โยงใยมาถึง ปีกใน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

ใครที่เกาะติดคดีสะท้านวงการกีฬามะกันอยู่ คงทราบว่า เฮอร์นานเดซ อยู่ในเหตุการณ์ใช้ปืนพกยิงศีรษะ โอดิน ลอยด์ จนเสียชีวิตที่นิคมอุตสาหกรรม ห่างจากบ้านพักของปีกใน “นักรบกู้ชาติ” แค่หนึ่งไมล์ โดยการสอบสวนเบื้องต้นของตำรวจ คาร์ลอส ออร์ติซ หนึ่งในเพื่อนของ เฮอร์นานเดซ เล่าให้ฟังว่า เออร์เนสต์ วอลเลซ อีกผู้ต้องสงสัยในกลุ่มเล่าให้ฟังว่า เฮอร์นานเดซ เป็นผู้ใช้ปืนมรณะเก็บไลน์แบ็กเกอร์กึ่งอาชีพ ที่กำลังคบหาดูใจกับพี่สาวของเขาด้วยตนเอง

ดังนั้นการไต่สวนช่วงเช้าของศาล คือการหาเหตุจูงใจว่าทำไม เฮอร์นานเดซ ถึงกระทำการเช่นนั้น โดยผู้พิพากษายังได้หยิบเอาคดีที่ ซาฟิโร ฟูร์ตาโด และ แดเนียล อาบรู สองหนุ่มชาวเคปเวิร์ด ซึ่งโดนซุ่มส่องยิงจนเสียชีวิตที่บอสตัน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 2012 ซึ่งเผอิญว่า เฮอร์นานเดซ ดันไปเกี่ยวโยงอีก งานนี้มันเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของ ลอยด์ ข้างต้นอย่างไรนั้นหรือ

ก็คือว่า ลอยด์ เป็นตัวกุมความลับหลายเรื่องของ เฮอร์นานเดซ ทั้งยาเสพติด การใช้ความรุนแรงจนเป็นเหตุให้มีการยิงกันเสียชีวิต นี่จึงเป็นการสันนิษฐานว่าอาจเป็นเหตุจูงใจให้ เฮอร์นานเดซ เลือกปลิดชีวิตเหยื่อคนสนิทด้วยกระสุน 5 นัด ซึ่งช่วงบ่ายเจ้าตัวยังต้องขึ้นศาลเพื่อไต่สวนถึงคดีฆาตกรรม ลอยด์ โดยเบื้องต้น เฮอร์นานเดซ ปฏิเสธข้อหาเจตนาฆ่าไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้ประกันตัวออกไป นี่ก็อยู่ในห้องคุมขังมาตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่วน วอลเลซ ยังให้การปฏิเสธข้อหาสมรู้ร่วมคิดฆ่าคน ขณะที่ ออร์ติซ ปฏิเสธข้อหาเป็นเจ้าของปืนทูตมรณะ

หลายคนสงสัยว่าทำไม ผู้เล่นระดับสตาร์ NFL ที่มีอนาคตสดใสรออยู่ เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แพทริออตส์ ยอดทีม 5 ปี ได้ค่าเหนื่อย 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1.2 พันล้านบาท) มีโบนัสเซ็นติดกระเป๋า 12.5 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 375 ล้านบาท) ถึงนำตัวเองไปพัวพันกับปัญหาความรุนแรง

ซึ่งสืบไปสืบมาพบว่า เฮอร์นานเดซ มีปัญหาครอบครัวตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น ตอนอายุ 16 ปี คุณพ่อเดนนิส มาเสียชีวิต เทอร์รี ผู้เป็นแม่เลือกแต่งงานใหม่ จากนั้นแม่เล่าให้สื่อมะกันฟังว่า เฮอร์นานเดซ กลายเป็นคนอารมณ์ร้อน ยิ่งมาเห็นความรุนแรงในครอบครัว การทะเลาะระหว่างพ่อเลี้ยงกับแม่ตนเอง ถึงขนาดที่ เจฟฟรีย์ คัมมิงส์ (พ่อเลี้ยง) ใช้มีดทำครัวฟันแม่มาแล้ว อะดรีนาลีน ฮอร์โมน “เลือดเดือด” จึงปะทุ ปมความรุนแรงถูกปลูกฝังในวัยที่เรียกได้ว่ากำลัง “ว้าวุ่น”

การเลือกคบเพื่อนที่ไม่ดี ข้องแวะกับยาเสพติด จนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในทางไม่ดี ทั้งที่จริงๆ แล้ว เฮอร์นานเดซ มีฝีมือด้านกีฬาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยฟลอริดา เข้าสู่ NFL ก็ฉายฟอร์มเด่นในยูนิฟอร์ม “แพทส์แมน” แต่ยิ่งสาวให้ลึกเท่าไหร่ พฤติกรรมการก่อความรุนแรงยิ่งผุด ไม่รวม 2 คดีข้างต้น เฮอร์นานเดซ ยังเจอ อเล็กซานเดอร์ แบรดลีย์ ฟ้องเรียกค่าเสียหายที่โดนปีกจอมซ่าใช้ปืนพกยิงใส่ใบหน้า เป็นเหตุให้ต้องเสียตาข้างขวาไป แถมเจ็บบริเวณขากรรไกร ต้องทำศัลยกรรม นี่ยังไม่รวมมือขวายังไม่ใช้การไม่ได้อีก

ไล่เรียงจากวีรกรรมโอกาสรอดคุกแทบมองไม่เห็น อยู่ที่ว่า นช.เฮอร์นานเดซ จะถูกจองจำนานเท่าไหร่ และหากมีโอกาสได้ทบทวนตัวเองในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ สำนึกคงก่อเกิด แต่จะให้ย้อนเวลากลับไปคงไม่ทันการแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น