xs
xsm
sm
md
lg

แพทส์เขี่ยทิ้ง "เฮอร์นานเดซ" เจอข้อหาฆ่าคนตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตัดสินใจเขี่ย แอรอน เฮอร์นานเดซ พ้นแฟรนไชส์ตามคาด หลังจากปีกในปืนโหดโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกรวบตัวถึงบ้านพักในเมืองนอร์ธ แอทเทิลโบรช์ ช่วงเช้าตรู่วันพุธที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมตั้งข้อหาฆ่าคนตาย

แอรอน เฮอร์นานเดซ มีโอกาสเข้าไปชดใช้กรรมในคุกเสียแล้ว หลังศาลในแอทเทิลโบรช์ อนุมัติหมายจับให้ตำรวจไปดำเนินการรวบตัวมาสอบสวน รอการขึ้นศาล ช่วง 9.00 น. เช้าวันที่ 24 กรกฎาคม ใน 6 ข้อหา ซึ่งข้อหาหนักสุดเห็นจะหนีไม่พ้น การใช้ปืนกระหน่ำยิงศีรษะ โอดิน ลอยด์ ไลน์แบ็กเกอร์กึ่งอาชีพ เสียชีวิตด้วยวัย 27 ปี อย่างอนาถย่านนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากบ้านพักของปีกในวัย 23 ปี แค่หนึ่งไมล์

นอกเหนือจาก คดีฆาตกรรม เฮอร์นานเดซ ยังเจอข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งมีรายงานว่า มีทูตมรณะถึง 5 กระบอก ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารโหด ลอยด์ ซึ่งกำลังคบหากับ น้องสาวคู่หมั้นของสตาร์ NFL โดยมีรายงานว่าทันทีที่ผู้ต้องหาโดนจับกุม ญาติของเหยื่อน้ำตาไหลพรากพร้อมกับโผเข้าไปสวมกอด บิลล์ แม็คคาวลีย์ ผู้ช่วยอัยการศาล บริสตอล คันที

ซึ่ง แม็คคาวลีย์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 14 มิถุนายนตามวัน-เวลาท้องถิ่น ณ " Rumor" คลับแห่งหนึ่งในเมืองบอสตัน เฮอร์นานเดซ ได้พบเจอกับ ลอยด์ และทั้งคู่ก็มีปัญหาโต้เถียงกันอย่างหนัก จากนั้นสองวันให้หลัง ปีกใน "นักรบกู้ชาติ" มีการส่งข้อความไปยังเพื่อน 2 คนที่อยู่รัฐอื่น ให้รีบเดินทางกลับมายัง แมตซาชูเซตต์ ขณะที่ ภาพจากกล้องวงจรปิดภายนอกบ้านของ เฮอร์นานเดซ แสดงให้เห็นว่าเขาออกจากบ้านพักพร้อมปืน และก็มีการบอกกับใครบางคนที่อยู่ในบ้านด้วยอารมณ์ที่หัวเสีย ดูไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น

จากนั้น ชายทั้งสาม (รวม เฮอร์นานเดซ) ได้พาตัว ลอยด์ มาที่บ้านในเวลาประมาณ ตีสองครึ่ง จากนั้นมีการโต้เถียงกันอีกถึงปัญหาคาใจที่เกิดขึ้นในไนท์คลับ คืนโน้น ซึ่ง ลอยด์ ดูเครียดเป็นอย่างยิ่ง โดยเจ้าตัวมีการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือให้แก่น้องสาว ทำนอง "น้องคงรู้ว่าพี่อยู่กับใคร" น้องสาวมีการถามว่าใคร ลอยด์ ตอบกลับไปในเวลา 3.22 น. ว่า "NFL" หนึ่งนาทีให้หลังก็พิมพ์กลับไปทำนองว่า "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร" แต่ 2-3 นาทีให้หลัง คนงานที่ทำงานกะดึกในนิคมอุตสาหกรรมก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น แต่กระบวนการสอบสวนยังไม่ระบุว่ามีใครลั่นไกบ้าง

ในส่วนของ เฮอร์นานเดซ สวมเสื้อทีเชิ้ตสีขาวคอวี ออกมาจากบ้านพักที่พำนักกับคู่หมั้นและลูกวัยเพียง 8 เดือน ที่ผ่านมา เจ้าตัวไม่เคยโดนฟ้องร้องเกี่ยวกับคดีอาญาร้ายแรง แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน มีรายงานว่า อเล็กซานเดอร์ แบรดลีย์ หนุ่มวัย 30 ปีจากคอนเนคติคัต ให้ทนายความฟ้องร้อง เฮอร์นานเดซ ที่ใช้ปืนพกยิงเข้าที่แขนและใบหน้า เป็นเหตุให้ฝ่ายโจทก์ต้องเสียดวงตาข้างขวาไป จากเหตุการณ์ที่คลับเปลือย "ตุ๊ดซี่ คลับ" ในไมอามี หลังจากทั้งคู่มีปากเสียงกัน

อย่างไรก็ดี เฮอร์นานเดซ ยังไม่ปริปากสารภาพใดๆ ทั้งสิ้น ขณะที่ แดเนียล เจ.โอเชีย อัยการศาลบริสตอล คันที กล่าวในเบื้องต้นได้แค่ว่า "ความเป็นจริงในคดีดังกล่าวยังดำเนินการสอบสวนกันอยู่ ทุกอย่างต้องออกมาถูกต้องที่สุด ทั้งนี้ในฐานะที่ผมเป็นเจ้าพนักงานไม่สามารถตอบคำถามใดๆ กับบรรดาสื่อได้"

ทางด้าน แพทริออตส์ หลังมีการจับกุมตัว เฮอร์นานเดซ ให้หลังสองชั่วโมง ก็มีการแถลงตะเพิด ปีกในซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามคาด ทั้งที่เมื่อหน้าร้อนปีก่อน ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ให้ 5 ปี ค่าจ้าง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 พันล้านบาท) เป็นการให้โบนัสเซ็นสัญญาเข้ากระเป๋า 12.5 ล้านเหรียญฯ (ราว 375 ล้านบาท) แต่นี่คงเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ สตาร์ศึกคนชนคนได้ไปจากอาชีพแล้ว
ตำรวจบุกรวบ เฮอร์นานเดซ ถึงบ้านพัก
เฮอร์นานเดซ ยังดูท่าทางไม่สะท้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น