xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา” จ่อปรับปรุงรังสิ้นปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัมป์นู สนามเหย้า บาร์ซา ปัจจุบัน
ฆาเวียร์ เฟาส์ ประธานฝ่ายการเงินของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา เผยว่าผู้บริหารระดับสูงของสโมสรได้ประชุมใหญ่เพื่อหารือถึงประเด็นที่จะมีการปรับปรุงสนาม คัมป์นู ครั้งใหญ่ในช่วงปลายปี 2013 นี้ หรืออาจเนรมิตสนามเหย้าแห่งใหม่ของสโมสร หลังจากที่ใช้งานสนาม คัมป์นู มาถึง 56 ปี

สโมสร บาร์เซโลนา ได้ใช้สนาม คัมป์นู เป็นสนามเหย้ามาเป็นเวลา 56 ปี โดยฝ่ายผู้บริหารของสโมสรมีแผนในการปรับปรุงสนาม คัมป์นู เป็นการใหญ่ในช่วงปลายปีนี้ และการสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ของสโมสรก็เป็นอีกหนึ่งแผนที่ทางบอร์ดบริหารกำลังประชุมร่วมกันถึงความเป็นไปได้ ก่อนที่จะนำโครงการไปหารือร่วมกับเหล่าผู้สนับสนุนรายใหญ่ของสโมสรต่อไป

โดยประธานฝ่ายการเงิน “เจ้าบุญทุ่ม” ออกมาเปิดเผยกับแหล่งข่าวว่า “เราไม่สามารถรู้ได้ว่าอนาคตทางการเงินของเราจะเป็นอย่างไร ซึ่งเราไม่ได้รีบร้อนในการตัดสินใจผลักดันโครงการนี้ โดยปีที่แล้วเราก็ได้เรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและลงความเห็นถึงเรื่องนี้ ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี แม้ว่าก่อนหน้านี้การปล่อย ติอาโก อัลคันทารา ให้กับ บาเยิร์น มิวนิก ถือว่าส่งผลดีในทางการเงินแก่สโมสร แต่เชื่อว่าการขายนักเตะดาวรุ่งรายนี้ออกจากถิ่น คาตาลัน อาจส่งผลเสียต่อทีมในอนาคต”

“ติอาโก เป็นนักเตะที่มีฝีเท้าดี และอาจเป็นอีกหนึ่งแข้งที่วาดลวดลายฝีเท้าได้อย่างโดดเด่นในอนาคต ในมุมมองทางด้านการเงินของสโมสร การขายเขาไปก็ถือว่าไม่เลวร้ายเท่าใดนัก เราได้ 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,025 ล้านบาท) จากการขายแข้งรายนี้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิก แต่บางครั้งการได้เงินจำนวนมากจากการขายนักเตะไปก็ไม่คุ้มค่า เพราะนักเตะบางคนก็ไม่สามารถหาใครมาแทนที่ได้” เฟาส์ กล่าวทิ้งท้าย

กำลังโหลดความคิดเห็น