xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานมั่นใจ "รอรีย์" ฟอร์มบู่เพราะเปลี่ยนค่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย ต้องลุ้นทุกสัปดาห์
โทนี แจ็คลิน ตำนานนักกอล์ฟชาวเมืองผู้ดี ยืนยันความเชื่อของตัวเอง ด้วยการชี้ว่า สาเหตุที่ทำให้ รอรีย์ แม็คอิลรอย ฟอร์มตกนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องสภาพจิตใจอย่างที่เขาอ้าง แต่เป็นเพราะการที่ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ของค่ายใหม่ และไม่สามารถปรับตัวได้

อดีตก้านเหล็กมือ 1 โลกจากไอร์แลนด์เหนือ ต้องพบกับสัปดาห์ที่ย่ำแย่ ไม่ผ่านการตัดตัวในศึกกอล์ฟเมเจอร์ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ที่ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ด้วยการตีเกินไปถึง 12 โอเวอร์พาร์ นอกจากนั้นฟอร์มตั้งแต่เปิดซีซัน 2013 ยังไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้แม้แต่ใบเดียว

แม้ว่า สวิงวัย 24 ปี จะออกมาแก้ตัวด้วยการไม่กล่าวโทษ "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดัง ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่และอ้างว่า เรื่องของสภาพจิตใจที่ทำให้วงสวิงของเขาและจังหวะการเล่นต่างๆ ไม่มั่นใจเหมือนเดิม ทว่า โทนี แจ็คลิน โปรรุ่นพี่ยังมั่นใจสาเหตุหลักคงหนีไม่พ้นการเปลี่ยนค่ายในครั้งนี้แน่นอน พร้อมชี้ว่าคนส่วนใหญ่จะต้องคิดแบบเดียวกับเขาด้วย

"มีบางอย่างที่เกิดขึ้นกับเขาในช่วงปีที่ผ่านมา เขาสถานการณ์ต่างๆ เริ่มเปลี่ยนไปหลังจากเขาคว้าแชมป์มาครองได้ 2 เมเจอร์ การเซ็นสัญญากับ ไนกี ทำให้ผู้คนเริ่มให้ความสนใจ และแน่นอนเขาอาจไม่มีเวลาพอจะทบทวนมัน และทำให้ทุกอย่างไม่ง่ายเหมือนเดิมอีก"

อย่างไรก็ตาม แม้ฟอร์มในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา จะแตกต่างจากสมัยที่ รอรีย์ สร้างชื่อขึ้นมาในปี 2011-12 ทว่า แจ็คลิน ยังออกมาพูดให้กำลังใจรุ่นน้องและมั่นใจว่าเวลาจะทำให้เขากลับมาได้ "รอร์ส เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์และจะต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ ด้วยศักยภาพของเขาจะกลับมาได้อีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น