xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” ถึงเวลาเดินทาง ป้ายหน้าจอดที่ไหน?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ อาจไม่สวมเสื้อ “ผี” อีก
เอเยนซี - ดูเหมือนรอยร้าวครั้งนี้ระหว่าง เวย์น รูนีย์ กับต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยากประสานดังเดิมเหมือนเมื่อปี 2010 เพราะถึงเวลานี้เหลืออีกไม่ถึงเดือนศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉาก แต่อนาคตยังไม่ถูกคลี่คลายแถมกองหน้าทีมชาติอังกฤษก็ย้ำจุดยืนเดิมต้องการลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้ “เดลี เมล” สื่อดังเมืองผู้ดี วิเคราะห์ถึงข้อดี-ข้อเสีย หากมีการโยกย้ายเกิดขึ้นก็น่าจะไม่พ้น 6 สโมสรทั้งในและต่างประเทศดังต่อไปนี้

เชลซี
+ข่าวอัปเดตล่าสุด เชลซี พร้อมยื่นข้อเสนอหน 2 คว้า รูนีย์ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,440 ล้านบาท) เพราะ มูรินโญ ปลื้มแข้งรายนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เคยอยากดึงไปร่วมทัพ รีล มาดริด ตอนขอย้ายครั้งแรกปี 2010 ความสามารถของนายใหญ่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริด์ น่าจะเรียกความมั่นใจและรีดศักยภาพออกมาได้ไม่ยาก นอกจากนี้การคลิกกับเพื่อนร่วมชาติ อย่าง แอชลีย์ โคล, จอห์น เทอร์รี, แกรี เคฮิลล์ และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็น่าจะไม่ยาก

-แต่ มูรินโญ เล่นระบบหน้าเป้า ซึ่งตอนนี้มีกองหน้าล้นมือ ทั้ง เฟร์นานโด ตอร์เรส, เดมบา บา, อังเดร ชูร์เล และ โรเมลู ลูกากู อีกประเด็นคือ แมนฯยู ไม่อยากยื่นอาวุธหนักให้ศัตรูที่ถือเป็นกระดูกชิ้นโตในการแย่งแชมป์ยามเปลี่ยนนายใหญ่คนใหม่จาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็น เดวิด มอยส์

อาร์เซนอล
+ชัดเจนว่าถ้าไป อาร์เซนอล รูนีย์ คือกองหน้าตัวหลัก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ลูคัส โพดอลสกี คงต้องหลีกทาง อีกข้อดีคล้าย เชลซี คือคลิกกับแข้งอังกฤษอย่าง ธีโอ วัลคอตต์, แจ๊ค วิลเชียร์ และ อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน คล้ายทีมชาติสเปนที่ตัวหลักเล่นด้วยกันมาจากสโมสรแห่งเดียว

-รูนีย์ กระหายชัยชนะ แต่แชมป์สุดท้ายที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้องย้อนไปปี 2005 จึงถือเป็นภาระที่หนักอึ้ง ดังนั้นปัญหาเดิมอาจตามมาหลอน เพราะปี 2010 เจ้าตัวขอย้ายเพราะมองว่า แมนฯยู ไร้ความทะเยอทะยาน ซึ่งแข้ง อาร์เซนอล ที่ย้ายออกไปอย่าง เชส ฟาเบรกาส, ซาเมียร์ นาสรี, และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ก็เพราะเหตุผลนี้ทั้งนั้น

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
+รูนีย์ ด้วยวัย 27 ปี อาจจะกลับมามีสมาธิกับการเล่นฟุตบอลอีกครั้ง การไปเล่นให้ เปแอสเช อาจจะยกความกดดันออกไปจากอกก่อนช่วยทีมชาติอังกฤษทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล โดยจะได้แยกตัวออกไปไม่ต้องสู้รบตบมือกับสื่อบ้านเกิดด้วย

-เปแอสเช เพิ่งคว้า เอดินสัน คาวานี กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย แถมยังมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ซัด 30 ประตูเมื่อปีที่แล้วพาทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง ดังนั้น รูนีย์ จะไปลงตรงไหน อีกหนึ่งปัญหาก็คือเรื่องของการสื่อสารภาษาฝรั่งเศสที่กองกลางอังกฤษอย่าง โจอี บาร์ตัน เคยกลายเป็นตัวตลกตอนถูกยืมจาก ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส

โมนาโก
+ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่กับ โมนาโก รูนีย์ จะรับค่าเหนื่อยก้อนโต นอกจากนี้การได้คู่กับ ราดาเมล ฟัลเกา จะน่าตื่นเต้นขนาดไหน แถม คอลีน ภรรยาลูก 2 ก็อาจจะปลื้มไม่น้อย แม้ไม่อยากตั้งรกรากต่างประเทศ แต่ที่นี่เต็มไปด้วยสีสัน แฟชัน, กาสิโน และแทร็กแข่งรถ เหมือนชีวิตในฝันเลยก็ว่าได้ แถมภาษีก็ไม่สูงนัก

-หลัง 9 ปีต่อหน้าแฟนบอลถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด รูนีย์ จะเล่นต่อหน้าคนดูที่น้อยลงใน สต๊าด หลุยส์ ที่ 2 แรงผลักจะน้อยลงไปด้วยหรือไม่ รวมถึงไม่ได้เล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ต้องรออีกอย่างน้อย 1 ปี ประกอบกับอายุ 27 ปีแล้วเวลาที่จะให้ฟอร์มพีคสุดขีดคงเหลือไม่มากแล้ว

รีล มาดริด
+รีล มาดริด ยังไม่มีกองหน้าตัวเลือกแรก กอนซาโล ฮิกัวอิน อนาคตไม่แน่นอนจ่อย้ายเต็มแก่ คาริม เบนเซมา ก็ยังไม่ใช่คู่แข่ง ตำแหน่งหอกเบอร์ 1 จะไปไหนเสีย ดังนั้น รูนีย์ น่าจะได้ประสานงานกับ คริสเตียโน โรนัลโด อีกครั้ง เหมือนตอนพา แมนฯยู คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 3 สมัย และแชมป์ยุโรป 1 สมัย

-ขณะเดียวกับครอบครัวจะต้องปรับตัวไม่น้อย ทั้งเรื่องวัฒนธรรมและภาษา รวมถึงลูกชาย 2 คน ไค วัยย่าง 4 ขวบ และ เคลย์ ที่เกิดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ยังเด็กเหลือเกิน ซึ่ง คอลีน ย้ำว่าไม่อยากจะห่างครอบครัวที่อยู่เมืองลิเวอร์พูล ดังนั้นอาจจะต้องชีพจรลงเท้านั่งเครื่องบินไปๆ มาๆ เป็นว่าเล่น

บาร์เซโลนา
+แม้ปีที่แล้ว บาร์เซโลนา จะได้แค่แชมป์ ลา ลีกา สเปน แต่ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาพวกเขาครองความยิ่งใหญ่ด้วยองค์ประกอบที่ลงตัว ดังนั้น รูนีย์ น่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เพราะปัจจัยเกื้อหนุนที่ดีการได้เล่นกับ ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนียสตา, เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี มาไม่บ่อย สไตลการเล่นแบบ “ติกี้-ตาก้า” ก็น่าจะปรับตัวเข้าได้ไม่ยากถือเป็นความตื่นเต้นและท้าทายครั้งใหม่อย่างที่เจ้าตัวต้องการ

-แต่ว่าสไตล์ของ บาร์เซโลนา นักเตะทุกคนเคลื่อนที่ตลอดไม่มีใครปักหลักไม่ว่าจะกองกลาง ริมเส้น และตัวเป้า ครั้งตอน อิบราฮิโมวิช มายืนหน้าเป้าก็อยู่ได้แค่ฤดูกาลเดียว อีกทั้งปัญหาเรื่องความฟิตของ รูนีย์ ยังน่ากังขา ถ้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยืนยันว่าการที่ปีที่แล้วดร็อปบ่อยๆ คือเหตุผลนี้ ก็น่าเป็นห่วง แถมโค้ช แมนฯยู ยังบอกอีกว่าเจ้าตัวเกลียดการเข้าโรงยิมเป็นชีวิตจิตใจ
มอยส์ กล่อม รูนีย์ ยังไม่สำเร็จ
แนวรุก แมนฯยู อาจไร้ “รูนีย์”
กำลังโหลดความคิดเห็น