xs
xsm
sm
md
lg

เอกสารชี้ “ฟัลเกา” แก่กว่าอายุจริง 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราดาเมล ฟัลเกา
ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกชาวโคลอมเบียของ โมนาโก แห่งลีก เอิง ฝรั่งเศส ถูก “เดลี เมล์” สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ออกมาแฉตามเอกสารสมัยโรงเรียนประถม ว่าความจริงแล้ว เขามีอายุ 29 ปี ไม่ใช่ 27 ปี อย่างที่ได้ลงทะเบียนไว้กับสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟิฟา)

“เดลี เมล์” สื่อจอมขุดคุ้ยเมืองผู้ดีรายงานเมื่อวันอังคารที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยอ้างจากเอกสารสมัยที่ ราดาเมล ฟัลเกา เข้าโรงเรียนประถมที่โคลอมเบีย ว่าความจริงแล้วปัจจุบันเขาต้องมีอายุ 29 ปี ไม่ใช่ 27 ปี ตามที่ลงทะเบียนไว้กับ ฟีฟา ซึ่งหากเป็นจริงตามหลักฐาน โมนาโก เศรษฐีใหม่ ลีกเอิง คงมีเซ็งบ้างหลังเพิ่งควักกระเป๋าจ่ายสด 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,650 บาท) ซื้อมาจาก แอต.มาดริด

ตามรายงานที่ระบุตามเอกสารของโรงเรียนประถมที่ ฟัลเกา เข้าศึกษาโดยเข้าลงวันเกิดในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1984 ทำให้ปัจจุบันหัวหอกรายนี้ต้องมีอายุ 29 ซึ่งต่างจากที่เขาลงทะเบียนไว้กับองค์กรลูกหนังลูกในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1986 แถมยังบอกสถานที่เกิดว่าเกิดที่ โบโกตา ไม่ใช่ ซาน มาร์ตา

ทั้งนี้หากการรายงานเบื้องต้นเป็นความจริง เท่ากับว่า สมัยที่ ฟัลเกา พาทีมชาติโคลอมเบีย เป็นแชมป์ฟุตบอลรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ เมื่อปี 2005 ที่ประเทศบ้านเกิด เขาจะมีอายุ 21 ปี แล้ว ซึ่งเกินจากเกณฑ์ที่กำหนดไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คุณพ่อของ ฟัลเกา ได้ออกมาปฏิเสธการกล่าวหาครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนเจ้าตัวอยู่ในแคมป์ซ้อมกับ โมนาโก และเตรียมสู้ศึกลีกเอิง ฤดูกาลใหม่กับทีม โดยยังไม่ออกมาให้ข่าวใดๆ ทั้งสิ้น


กำลังโหลดความคิดเห็น