xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" บิดซิวแชมป์ ยูเอส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ คว้าแชมป์ที่ 3 ในรุ่นใหญ่
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งชาวสเปนจากทีม เรปโซล ฮอนด้า คว้าชัยเรซที่ 3 ของตัวเองในปีนี้ หลังบิดแซง สเตฟาน บราเดิล ของทีม แอลซีอาร์ ฮอนด้า จากตำแหน่งโพล โพซิชัน ก่อนซิวแชมป์ โมโตจีพี สนามที่ 9 ที่สหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 21 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 9 ของฤดูกาล 2013 "ยูเอส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม มาซดา มอเตอร์ สปีดเวย์ สหรัฐอเมริกา วันที่ 21 กรกฏาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยเรซนี้แข่งกันเฉพาะรุ่นใหญ่รุ่นเดียว ท่ามกลางสภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใส

สิ้นสัญญาณไฟ สเตฟาน บราเดิล นักบิดเลือดดอยต์ชของ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ออกสตาร์ทสวยจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี จาก ยามาฮ่า บิดคันเร่งจากกริดที่ 4 แซง มาร์ค มาร์เกวซ อันดับ 2 จาก เรปโซล ฮอนด้า ขึ้นมาอยู่ที่ 2 แทน ก่อนมาโดน มาร์เกวซ แซงคืนในรอบที่ 3

สองผู้บาดเจ็บอย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ กับ ดานี เปโดรซา จาก ยามาฮ่า และ เรปโซล ฮอนด้า บิดประคองตัวอยู่ที่อันดับ 5 และ 6 จนรอบที่ 12 ลอเรนโซ ไปพลาดเปิดช่องตอนโค้งให้ เปโดรซา เบียดแซงขึ้นไปอยู่ที่ 5 จากนั้นเข้าสู่รอบ 18 บราเดิล ที่นำโด่งมาตลอดก็โดน มาร์เกวซ เร่งเครื่องแซงขึ้นไปอยู่ที่ 1 แทน

จากนั้นต่างคนต่างประคองอันดับของตัวเอง และในที่สุด มาร์เกวซ ก็บิดผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรก เวลา 44 นาที 00.695 วินาที ตามด้วย สเตฟาน บราเดิล เข้ามาเป็นที่ 2 ขณะที่ รอสซี แม้โดน อัลวาโร เบาติสตา ของ เกรซินี ไล่กดดันแต่ก็พาตัวเองขึ้นโพเดียมอันดับ 3 จนได้ ส่วน เปโดรซา และ ลอเรนโซ จบที่ 5 และ 6

ผลการแข่งขันครั้งนี้ทำให้ มาร์เกวซ คว้าชัยเป็นเรซที่ 3 ในปีนี้ พร้อมบวกคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 163 แต้ม รักษาตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ เปโดรซา เก็บเพิ่มเป็น 147 แต้ม ยึดอันดับ 2 ส่วน ลอเรนโซ มี 137 แต้ม รั้งอันดับ 3

หลังจากนี้ ศึกโมโตจีพี จะหยุดพักกันไป 2 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในการแข่งขันสนามที่ 10 ของฤดูกาล ซึ่งยังวนเวียนอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเช่นเดิมในศึก "อินเดียนาโปลิส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม อินเดียนาโปลิส มอเตอร์ สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น