xs
xsm
sm
md
lg

"ศักดิ์ชาย" ยันไม่ส่งมวยไทยรอถก "บิ๊กอ๊อด" 1-2 วีค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันจะไม่ส่งทัพมวยไทยลุยศึกซีเกมส์ หากยังให้เมียนมาร์ดำเนินจัดการแข่งขัน และจะเข้าไปพูดคุยกับ "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา เพื่อชี้แจงถึงปัญหาดังกล่าว และขอคำแนะนำในอีก 1-2 สัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหวการจัดแข่งขันกีฬามวยไทยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.นี้ หลังจากเจ้าภาพยังไม่ตัดสินใจเลือกองค์กรที่จะเข้ามารับหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ซึ่งทาง "บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยืนยันทัพมวยไทยทีมชาติไทย จะต้องส่งรายชื่อลุยศึกซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย หากทางสมาคมฯไม่ยื่น ทางคณะกรรมการโอลิมปิกฯ จะเป็นฝ่ายยื่นเข้าร่วมเอง

ล่าสุด นายศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยฯ เผยถึงปัญหาดังกล่าวว่า "ตนขอยืนยันคำเดิมว่าจะไม่ส่งนักมวยไทยไปแข่งขันซีเกมส์ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ หากเจ้าภาพยังใช้องค์กรสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (เอเอ็มเอฟ) ที่มี นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ เป็นประธาน รับดำเนินการจัดการแข่งขัน ทั้งที่ควรจะเป็นสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นแห่งเอเชีย (ฟามา) ที่รับการรับรองจากสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (อิฟมา) ซึ่งมีเมียนมาร์, ลาว และเวียดนามให้การยอมรับ ขณะที่ไทย, มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ต่างไม่เห็นด้วยในการใช้องค์กรนี้รองรับเข้าร่วมซีเกมส์นี้แน่นอน"

"อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯ ได้เตรียมนักกีฬาไว้เรียบร้อยแล้ว และได้มีเก็บตัวและฝึกซ้อมมาโดยตลอด โดยความเคลื่อนไหวของประเทศเมียนมาร์ ยังไม่ได้ส่งหนังสือคู่มือเทคนิคกีฬา(เทคนิคอลแฮนด์บุ๊ค)มาให้แต่ละชาติศึกษากฎ กติกา มารยาทเลย ทำให้ยังไม่รู้ว่าจะมีข้อกำหนดอะไรบ้างที่ควรระมัดระวัง"

"ทั้งนี้ในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าตนจะเข้าไปปรึกษาหารือถึงปัญหาเรื่องนี้กับทางพลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่บ้านอัมพวัน เพื่อชี้แจงในเรื่องนี้อย่างละเอียด และขอคำชี้แนะว่าจะทำอย่างไรต่อไปอีกด้วย" นายศักดิ์ชายกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น