xs
xsm
sm
md
lg

“โด้อ้วน” โดดจับธุรกิจวาบหวิวที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เริ่มอ้วนฉุ
“โล้นทองคำ” โรนัลโด อดีตกองหน้าฝีเท้าฉกาจดีกรีทีมชาติบราซิล เตรียมสร้างความฮือฮาด้วยการกระโดดจับธุรกิจวาบหวิวซื้อแฟรนไชส์ “เพลย์บอย” ที่บ้านเกิด โดยคาดว่าจะยื่นข้อเสนอเร็ววันนี้ จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ

โรนัลโด เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกปี 1994 และ 2002 โดยยิงไปได้ทั้งสิ้น 15 ประตู ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2011 กับสโมสร โครินเธียนส์ มองเห็นช่องทางรวย เพราะว่านิตยสาร “เพลย์บอย” ถือว่าขายดีที่สุดอันดับ 3 ของโลก ยอดขายอยู่ที่ 250,000 ก๊อบปี้ต่อเดือน อย่างไรก็ตามถือว่าตกลงมาเมื่อเทียบกับ 10 ปีที่ผ่านมา เพราะว่าบางเดือนช่วงทศวรรษ 1990 สามารถที่จะขายได้ถึง 1 ล้านก๊อบปี้เลยทีเดียว

สำหรับ โรนัลโด ยังมีรายได้ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 480 ล้านบาท) ต่อปี จากสัญญากับ “ไนกี้” ผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก รวมถึงสปอนเซอร์อย่าง เฟียต และ ดูราเซลล์ ส่วนบริษัทด้านการตลาดของเขาคือ 9INE มีโอกาสทำเงินได้ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 720 ล้านบาท) ในปี 2014

นอกจากนี้ โรนัลโด ที่เคยเล่นให้ทีมดังอย่าง บาร์เซโลนา, อินเตอร์ มิลาน, รีล มาดริด และ เอซี มิลาน ยังมีธุรกิจเป็นเจ้าของโรงยิม, คลินิกกีฬา และ ไนต์คลับ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์อีกเพียบ เช่น อพาร์ตเมนต์ใน ริโอ, เซา เปาโล, ปารีส และ มาดริด รวมถึงเกาะส่วนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น