xs
xsm
sm
md
lg

“ฟ็อกนินี” ฉลองแชมป์แรกที่เมืองเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟอกนินี ถ่ายกับรถคันหรู
ฟาบิโอ ฟ็อกนินี นักหวดเลือดร้อนชาวอิตาเลียน งัดฟอร์มเก่งคว่ำ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ จากเยอรมนี คว้าแชมป์เทนนิส “เมอร์เซเดส คัพ” ถือเป็นแชมป์รายการแรกของตัวเองในการเล่นเทนนิสอาชีพ หลังจบรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “เมอร์เซเดส คัพ” ชิงเงินรางวัลรวม 410,200 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.3 ล้านบาท) ณ เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยว เป็นการพบกันระหว่าง ฟาบิโอ ฟ็อกนินี จากอิตาลี และ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ ของเจ้าถิ่น

เริ่มต้นเซตแรก โคลชเรเบอร์ ความหวังของเจ้าถิ่นที่จะเป็นหวดชาวเมืองเบียร์ที่หยุดสถิติ 22 ปี คว้าแชมป์รายการนี้อีกครั้ง ต่อจาก มิชาเอล สติช ในปี 1991 เริ่มต้นได้ดีเอาชนะก่อน 7-5 จากนั้นในเซตที่ 2 และ 3 เขากลับมาถูก ฟ็อกนินี เบรกเสิร์ฟในเกมสำคัญ และเอาชนะไป 6-4 ทั้ง 2 เซต พลิกกลับมาชนะ 2-1 เซต 5-7, 6-4 และ 6-4 หลังใช้เวลาดวลแร็กเก็ต 2 ชั่วโมง 6 นาที

“ในที่สุด หลังจากเข้าชิง 2 ครั้ง ผมก็เป็นแชมป์ วันนี้ผมเล่นได้ดีมาก ดีมากๆ จริงๆ ทั้งสัปดาห์ ผมมีความสุขและเป็นความรู้สึกยิ่งใหญ่มากกับการเป็นผู้ชนะในรอบชิงชนะเลิศ” ฟอกนินี ให้สัมภาษณ์

สำหรับแชมป์รายการนี้ ถือเป็นแชมป์ใบแรกในชีวิตการเล่นเทนนิสอาชีพของหวดอารมณ์ร้อนจากแดนมะกะโรนี หลังจากก่อนหน้านีเข้าชิงมา 2 ครั้ง และผิดหวังไปทั้งหมด โดยรับเงินรางวัล 74,000 ยูโร (ประมาณ 2.9 ล้านบาท) พร้อมรถเมอร์เซเดส เบนซ์ เอ 45 เอเอ็มจีอีก 1 คัน

ขณะที่ ศึกเอทีพี ทัวร์รายการ “สกีสตาร์ สวีดิช โอเพน” ที่เมืองบาสตาด ประเทศสวีเดน ในวันเดียวกับ ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ คาร์ลอส เบอร์ล็อค ม้ามืดจากอาร์เจนตินา ที่พลิกเอาชนะ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 8 ของรายการจากสเปน 2-0 เซต 7-5 และ 6-1 ยึดแชมป์ไปครองได้เช่นกัน
คาร์ลอส เบอร์ล็อค เป็นแชมป์ที่สวีเดน
กำลังโหลดความคิดเห็น