xs
xsm
sm
md
lg

"ยิงปืน" ยันตรวจเข้มสารเสพติด "เอ็กซ์" ก่อนส่งแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เอ็กซ์” จักรกฤษณ์
ศ.คลินิก นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันที่ผ่านมาได้มีการตรวจหาสารเสพติดและสารกระตุ้นอย่างถี่ถ้วนกับนักกีฬาทุกคนเพื่อป้องกันประเทศชาติเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังจากมีคดีความ “เอ็กซ์” จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย เสพยาและทำร้ายร่างกายภรรยา

จากกรณี จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ทำร้ายร่างกายและใช้ปืนข่มขู่ พญ.ณิธวดี ภูเจริญยศ ภรรยา และ นางบุญชิต พณิชย์ผาติกรรม มารดา จนต้องร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี เพื่อให้ดำเนินคดี โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2556 สามารถที่จะจับกุมตัวเพื่อมาสอบสวนได้แล้ว หลังจากไปอาศัยบ้านพักของเพื่อนสนิท ย่านถนนพัฒนาการ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว

พร้อมกันนี้เรื่องที่หลายฝ่ายกังวล เนื่องจาก จักรกฤษณ์ ยอมรับว่าเสพยาตามที่ภรรยาและมารดาเปิดเผย ซึ่งหากไปแข่งขันในนามทีมชาติอาจจะสร้างความเสื่อมเสียได้ นพ.เอาชัย เผยได้มีการตรวจนักกีฬาอย่างละเอียดทั้งที่ผ่านมาและในอนาคตก็จะไม่ละเลยเรื่องนี้

“ปกติแล้วจะมีการตรวจนักกีฬา 1-2 ครั้งก่อนส่งเข้าแข่งขัน โดยใช้บริการของศูนย์ตรวจสารต้องห้ามในนักกีฬาของ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งองค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก (วาด้า) รับรอง กรณีของ จักรกฤษณ์ ก็เช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีสารเสพติดและสารกระตุ้น มิเช่นนั้นจะสร้างความเสื่อมเสียและโดนแบน ทางเราได้ระมัดระวังเรื่องนี้อย่างดีอยู่แล้ว” นพ.เอาชัย เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น